06/07/2006 05:09 GMT+7

Du lịch kết hợp chữa bệnh: ở đâu, thủ tục thế nào?

LAN ANH thực hiện
LAN ANH thực hiện

TT - Sau khi Tuổi Trẻ ngày 5-7 thông tin Bệnh viện Châm cứu T.Ư cùng Công ty du lịch Phương Bắc tổ chức các tour “du lịch, chữa bệnh” tại tất cả điểm đến ở VN, nhiều bạn đọc muốn biết làm sao để tham gia tour du lịch này, giá cả ra sao?

C77M7MTy.jpgPhóng to
TT - Sau khi Tuổi Trẻ ngày 5-7 thông tin Bệnh viện Châm cứu T.Ư cùng Công ty du lịch Phương Bắc tổ chức các tour “du lịch, chữa bệnh” tại tất cả điểm đến ở VN, nhiều bạn đọc muốn biết làm sao để tham gia tour du lịch này, giá cả ra sao?

TS Nguyễn Viết Thái (ảnh), phó ban điều hành chương trình du lịch chữa bệnh (Bệnh viện Châm cứu T.Ư), cho biết:

- Chương trình vừa mới khai trương với đoàn khách đến từ Úc. Sắp tới, chúng tôi sẽ đón đoàn khách thứ hai đến từ Thụy Điển. Đoàn khách Úc chỉ tới thăm Bệnh viện Châm cứu, khám sức khỏe toàn diện và tắm thuốc kết hợp với xông hơi, massage.

Kết thúc phần tham quan tại Bệnh viện Châm cứu, cả đoàn đều rất vui. Với đoàn khách Thụy Điển, khách du lịch yêu cầu có thêm bác sĩ và kỹ thuật viên bấm huyệt, xoa bóp đi cùng đoàn tới các điểm tham quan ở nhiều địa phương.

* Thưa ông, như vậy tour du lịch này chỉ dành cho người nước ngoài?

- Tất cả những người có nhu cầu đều có thể tham gia. Ngoài gọi cho đại diện Công ty du lịch Phương Bắc là ông Nguyễn Viết Hiển theo số điện thoại 0903209151, mọi người có thể gọi đến Bệnh viện Châm cứu T.Ư theo số 04.5632.577. Tùy tình hình cụ thể, chúng tôi sẽ tổ chức cung cấp dịch vụ tại bệnh viện, như tắm thuốc (khách được tắm trong thùng gỗ, với nước được nấu từ các loại cây thuốc); ăn xúp thuốc, xông hơi và massage. Cả “gói” dịch vụ này giá 120.000 đồng/ khách.

Tại Bệnh viện Châm cứu T.Ư, chúng tôi có 30 phòng tắm và cùng lúc có thể phục vụ 50 khách. Nếu các đoàn khách đông hơn, cần báo trước để chúng tôi có thể sắp xếp. Nếu khách có nhu cầu, bệnh viện có thể cử bác sĩ và kỹ thuật viên bấm huyệt đi cùng khách tại các điểm du lịch.

Mỗi tour du lịch (tối đa 20 khách và đi trong 15 ngày), công ty du lịch sẽ phải trả cho bác sĩ đi cùng đoàn 200 USD, kỹ thuật viên 150 USD ngoài chi phí ăn ở. Khách du lịch sẽ thanh toán trọn gói chuyến đi cho công ty. Tour kéo dài 1 tháng, công ty phải thanh toán cho bác sĩ 300 USD và các kỹ thuật viên là 200 USD.

* Khách du lịch sẽ được chăm sóc sức khỏe như thế nào khi tham gia tour du lịch này, thưa ông?

- Ngoài hoạt động đến thăm Bệnh viện Châm cứu, học châm cứu, khám và tư vấn sức khỏe toàn diện, điều trị các bệnh (trong trường hợp có thể điều trị được bằng đông y và châm cứu) tại bệnh viện, các bác sĩ, kỹ thuật viên tham gia tour du lịch sẽ xoa bóp, bấm huyệt cho khách du lịch, điều trị các bệnh hay phát sinh trong các chuyến du lịch như đau lưng do đi lại, đau vai, đau gáy, mất ngủ...

Với lực lượng cán bộ hiện tại, chúng tôi chỉ có thể cử bác sĩ và kỹ thuật viên tham gia tour du lịch với 1-2 đoàn khách (ngoài cung cấp dịch vụ tại bệnh viện). Nhưng với xu thế hiện nay, tôi nghĩ đây là một hướng đi đúng và chắc chắn sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

LAN ANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên