17/10/2010 18:30 GMT+7

Du lịch Huế: đừng quên... nhà vệ sinh công cộng!

Tin, ảnh: NGUYÊN PHI
Tin, ảnh: NGUYÊN PHI

TTO - Lâu nay một hình ảnh... khá bình thường ở thành phố du lịch Huế là không ít khách du lịch hay chính người dân tại chỗ xoay mặt vào bờ tường, gốc cây để giải quyết nhu cầu vệ sinh.

Vẻ mỹ quan văn hóa đô thị bị ảnh hưởng là rõ rồi. Thế nhưng lúc khẩn cấp, không thấy đâu có nhà vệ sinh, du khách không làm thế thì cũng "căng" quá.

Huế là một thành phố du lịch, hằng năm lượng khách đến rất lớn và đặc biệt đông vào những dịp lễ hội. Rất nhiều vấn đề xung quanh lễ hội được chính quyền và ngành chức năng quan tâm, đầu tư.

Thế nhưng có một vấn đề mà những người làm du lịch Huế xem ra không hề quan tâm là trên địa bàn TP Huế hiện có rất ít nhà vệ sinh công cộng, ngoài hai nhà vệ sinh được xây dựng ở dọc bờ sông Hương và một nhà vệ sinh do người dân dựng gần chân cầu Trường Tiền. Còn lại, từ những tuyến đường đến các khu di tích, địa điểm đông khách du lịch tham quan thưởng ngoạn không hề có nhà vệ sinh công cộng nào cả.

Anh David Simson, một du khách người Anh sau khi tham quan Đại nội, cho biết: “Đại nội các bạn đẹp thật nhưng xung quanh khu vực này tôi chẳng thấy nhà vệ sinh nào; hỏi những người bạn Việt Nam cùng vào đây cũng không có ai biết”.

Hỏi một bác xe thồ tên Th. ở đường Hùng Vương: “Ở đây có chỗ nào đi vệ sinh không?”, bác Th. khuyên lời vô tư: “Mới lần đầu đến Huế à? Cây cối ở đây không thiếu, chú em cứ vậy mà “tia” vào gốc cây cho nhanh và tiện chứ ở đường này không có đâu mà tìm!”.

Thiết nghĩ Huế không những cần phải lắp đặt nhiều nhà vệ sinh công cộng, mà còn phải xây dựng ở đâu cho hợp lý.

xSs3DRew.jpgPhóng to
Nhà vệ sinh khá hiếm hoi ở bờ nam sông Hương

Có một dịp festival, cơ quan chức năng có lắp đặt một số nhà vệ sinh công cộng nhưng người đi vào đó rất ít, không trên 10 người.

Anh Trần Văn Toàn, một tài xế xích lô ở gần chợ Đông Ba, cho rằng: "Khi lắp đặt nên làm ở những nơi nào kín đáo, có biển báo chỉ dẫn rõ ràng, cụ thể để mọi người biết".

Hy vọng cơ quan chức năng và ngành du lịch Thừa Thiên - Huế sẽ lưu ý điều này và có những giải pháp tốt hơn khắc phục nhu cầu cần thiết nhưng tế nhị này.

Tin, ảnh: NGUYÊN PHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên