03/09/2012 07:30 GMT+7

Du lịch ế khách

MAI VINH - VĂN KỲ - NGUYÊN LINH - ĐÔNG HÀ
MAI VINH - VĂN KỲ - NGUYÊN LINH - ĐÔNG HÀ

TT - Ghi nhận trong hai ngày lễ 1 và 2-9, tại nhiều khách sạn ở khu vực trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đều treo biển “còn phòng”.

Ông Võ Quang Văn, chủ khách sạn Đà Lạt Xưa, cho biết khách sạn ông chỉ có 13 phòng và vẫn còn dư năm phòng. Ông nói trước ngày nghỉ lễ có nhiều tour đặt phòng nhưng đến giờ chót bị hủy vì không có đủ khách để tổ chức tour. Các khách sạn có thương hiệu thì tình hình khá hơn, nhưng khách sạn ba sao Đà Lạt Plaza vẫn còn dư 20% (tổng số 91 phòng).

i26xpKwu.jpgPhóng to

TP.HCM bắn pháo hoa trong đêm 2-9 - Ảnh: H.T.V.

Tại khu du lịch cáp treo ở TP Đà Lạt, khách tham quan thưa thớt. Theo ông Trần Văn Nguyên - giám đốc khu du lịch, so với năm ngoái và kỳ nghỉ 30-4 thì lượng khách giảm hẳn. Trong hai ngày 1 và 2-9 chỉ hơn 2.000 lượt người đi cáp treo, trong khi dịp 30-4 có tới 5.000 lượt người/ngày. Tình hình ế ẩm này cũng xuất hiện ở khu du lịch Thung lũng tình yêu và các khu du lịch tham quan. Giám đốc khu du lịch Thung lũng tình yêu Phạm Nguyễn Hoàng Vinh Quang lắc đầu: “Khách đến thưa còn hơn ngày cuối tuần, nguyên nhân do mưa nên khách ngại đi tham quan”.

Tại Nha Trang (Khánh Hòa), ngày 2-9 vẫn tiếp tục có mưa rải rác khiến lượng khách tham quan giảm sút nhiều. Ông Nguyễn Ngọc Khoa - phó ban quản lý bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên - cho biết ngày 2-9 chỉ có khoảng 3.500 lượt khách xuất bến tham quan các đảo, giảm 20% so với năm ngoái. Khu du lịch Tháp Bà Ponagar cũng chỉ đón gần 2.000 lượt khách, bằng 2/3 so với ngày cao điểm mùa hè. Một lãnh đạo khu du lịch này cho rằng thời tiết không thuận lợi, kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu vui chơi của du khách.

Tại Huế, tình hình cũng không khá hơn, tuy di tích cố đô mở cửa miễn phí nhưng khách tham quan chủ yếu vẫn là người dân địa phương. Theo ghi nhận, dịp lễ 2-9 năm nay lượng khách phương xa đến Huế rất ít, chỉ bằng 1/2 so với mọi năm. Hầu hết khách sạn ở TP Huế đều trống phòng, vắng hoe.

Ông Lê Ngọc Sanh, phó phòng nghiệp vụ du lịch Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên - Huế, nói Huế đang cuối mùa du lịch nên lượng khách quốc tế và cả khách nội địa đến tham quan không nhiều. Trong dịp lễ, các hãng lữ hành đã tổ chức ba tour du lịch sinh thái về đầm Lập An, phá Tam Giang, đầm Chuồn nhưng các tour này đều thưa thớt khách. Theo ông Sanh, có nhiều chương trình được thiết kế cho dịp lễ 2-9 đã không được tổ chức vì lượng khách tham gia quá ít.

Theo Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu, ngày 2-9 có gần 80.000 lượt du khách đến Vũng Tàu, phần đông đi về trong ngày. Trong buổi sáng và trưa 2-9, thời tiết tại Vũng Tàu khá đẹp với nắng nhẹ, mát mẻ nhưng vào đầu giờ chiều trời chuyển mưa nên du khách “nản” và ra về.

Ngoài những điểm truyền thống thu hút khách như các bãi tắm ở Bãi Sau, tượng Chúa Kitô, mũi Nghinh Phong (đường Thùy Vân), công viên Bãi Trước, cáp treo Vũng Tàu, dịp lễ năm nay có đông du khách tìm đến những bãi tắm xa trung tâm TP ở khu vực Chí Linh, Trại Nhái (phường 1).

TP.HCM: kẹt phà Cát Lái và Bình Khánh

Sáng 2-9, hàng chục ngàn hành khách phải chờ từ 30 phút đến một giờ mới được lên phà Bình Khánh từ huyện Nhà Bè qua huyện Cần Giờ (TP.HCM). Bến phà Bình Khánh bắt đầu kẹt lúc 8g với hàng trăm ôtô các loại và taxi xếp hàng dài hơn 2km từ cổng bến phà nối dài trên đường Huỳnh Tấn Phát. Tới 10g, lượng ôtô và người đi xe máy tiếp tục đổ dồn đến bến phà Bình Khánh, khiến người đi phà phải chờ hơn một giờ mới được đi phà.

Ông Trịnh Phương Thái - giám đốc Xí nghiệp phà Bình Khánh - cho biết trước tình hình lượng khách đi phà tăng quá cao, đơn vị phải huy động toàn bộ tám phà vào chở khách. Tất cả các phà chạy rỗng từ bến phía Cần Giờ về rước khách ở bến huyện Nhà Bè, đến 12g mới giải tỏa xong lượng khách. Ngày 2-9 năm nay, bến phà đạt kỷ lục với khoảng 65.000 lượt khách, tăng hơn 300% lượng khách so với ngày thường. Dịp lễ năm nay có nhiều người dân TP.HCM đi các khu du lịch và bãi biển Cần Thạnh (Cần Giờ).

Tương tự, bến phà Cát Lái cũng quá tải dù đã huy động cả 10 phà vào chở khách. Từ 9g, dòng ôtô đi phà Cát Lái xếp hàng nối đuôi dài hơn 1km (hàng đôi). Ít nhất phải mất 30 phút khách đi xe máy mới qua phà, còn ôtô phải chờ lâu hơn.

Theo ông Trần Minh Thành - giám đốc Xí nghiệp phà Cát Lái, ngày lễ 2-9 năm nay bến phà Cát Lái đạt kỷ lục tiếp nhận hơn 80.000 hành khách đi phà, tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

MAI VINH - VĂN KỲ - NGUYÊN LINH - ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên