27/04/2005 15:44 GMT+7

Du lịch dịp 30-4: tour Nha Trang, Đà Lạt vắng khách

Theo Người lao động
Theo Người lao động

30-4 đã gần kề, lẽ ra đây phải là thời điểm “hốt bạc” của các hãng lữ hành, thế nhưng mọi kế hoạch, dự đoán đều bị đảo lộn.

YrV1DGD9.jpgPhóng to
Một góc Đà Lạt
30-4 đã gần kề, lẽ ra đây phải là thời điểm “hốt bạc” của các hãng lữ hành, thế nhưng mọi kế hoạch, dự đoán đều bị đảo lộn.

Tổng hợp thông tin từ các hãng lữ hành lớn tại Tp.HCM như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Fiditourist, Bến Thành Tourist, Công ty Hướng dẫn Du lịch Việt nam, Lửa Việt... đều chung nhận định: Chưa năm nào du lịch lễ 30/4 lại “bị dội” như năm nay.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đón được khoảng 2.500 khách, trong đó khách đi tour Phan Thiết là đông nhất, khoảng 800 khách; Phú Quốc chiếm thứ hai với 540 khách. Hai tour Nha Trang, Đà Lạt chỉ có khoảng 300 khách. Riêng tour Buôn Ma Thuột không có khách tham gia.

Theo đánh giá của ông Phạm Đức Hòa, Phó phòng Du lịch Nội địa thuộc Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, thì năm nay chỉ có khách đoàn tăng 10% so với năm ngoái, còn lượng khách lẻ thì giảm hẳn

Hiện các tour còn vé lẻ khá nhiều. Tại Công ty Dã ngoại Lửa Việt, cho đến giờ này chỉ có khoảng 800 khách, giảm 40% lượng khách so với năm ngoái.

Hiện một số công ty khác đang rao bán tour Đà Lạt từ trên 1 triệu đồng xuống còn khoảng 800.000 đồng - 900.000 đồng và còn khuyến mãi thêm phiếu tặng quà có giá trị đến 200.000 đồng, nhưng xem ra cũng không lôi kéo được khách một khi họ đã quay lưng với “điểm đến” chuyên “làm giá” vào mùa lễ hội này.

Riêng các tour đi nước ngoài chỉ có tour Campuchia và Trung Quốc là bán chạy, còn tour Thái Lan thì gần như thị trường đang bị đóng băng. Nhưng đa số khách cũng đi trước hoặc sau lễ để được hưởng giá mềm chứ nếu đi đúng dịp 30/4 thì lại chịu chung số phận với các tour trong nước là bị tăng giá đến 50 - 70 USD/người.

Theo Người lao động
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên