10/03/2010 11:30 GMT+7

Du lịch Chile phục hồi nhanh sau động đất

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph) 
THƯỜNG NGA (Theo Telegraph) 

TTO - Những điểm du lịch chính của Chile phần lớn không chịu ảnh hưởng của trận động đất khiến hơn 750 người chết cuối tuần trước, các nhà chức trách về du lịch của đất nước này cho biết.

BWGuB0IH.jpgPhóng to
Sa mạc Atacama ở miền bắc không bị ảnh hưởng bởi động đất vẫn đón du khách bình thường - Ảnh: Photoshot

Phần phía nam của vùng "hồ và núi lửa" ở miền nam Chile bao gồm các thị trấn du lịch nổi tiếng như Pucon, Puerto Varas và Puerto Montt không bị động đất tàn phá. Vùng Patagonia ở phía nam, đảo Phục Sinh và vùng sa mạc Atacama ở phía bắc cũng đều không bị ảnh hưởng.

Những khách du lịch đang ở Chile được khuyên nên xác nhận lại với hãng hàng không hoặc nhà điều hành du lịch trước khi đến sân bay Santiago. Các hãng lữ hành đang tiếp tục sắp xếp cho các du khách chưa thể bay về nhà. Người phát ngôn của Journey Latin America, hãng lữ hành cung cấp cả tour du lịch tự chế và tour đi theo đoàn, cho biết du khách được tùy chọn thay đổi lịch trình hoặc đặt lại vé sau đó, nếu không các kỳ nghỉ sẽ tiếp tục như bình thường.

Pablo Moll, giám đốc điều hành của tổ chức xúc tiến du lịch Chile Turismo Chile, cho biết có ít thiệt hại đối cơ sở hạ tầng du lịch, và các nguyên tắc xây dựng chống địa chấn cũng như phản ứng mau lẹ của các dịch vụ khẩn cấp đã giúp giảm thiểu sự tàn phá của động đất.

Nhà chờ khách của sân bay Santiago đã bị hư hỏng, ngoại trừ các đường băng vẫn còn nguyên vẹn. Các hãng hàng không Air France, Tam Airlines và LAN Chile đã khởi động lại một số dịch vụ trong tuần trước.

Đi du lịch trong phạm vi Chile vẫn còn bị hạn chế do cơ sở hạ tầng bị thiệt hại, nhất là vùng phía nam thành phố Santiago. Một số tuyến đường bị nghẽn cục bộ, nhưng đường cao tốc Pan American đến thành phố cảng Puerto Montt đã được mở trở lại.

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên