25/08/2013 06:43 GMT+7

Du lịch 2-9: giá tour giảm, khách du lịch vẫn ít

L.N.
L.N.

TT - Dư âm sự cố Travel Life (701 khách Việt bị bỏ rơi tại Bangkok, Thái Lan) khiến các công ty du lịch chưa có tên tuổi gặp bất lợi trong đợt bán tour nghỉ lễ 2-9 này.

Sẽ còn thêm những “Travel Life”...

Khách lẻ dồn sang mua tour, đặc biệt là các tour đi nước ngoài, tại các công ty du lịch đã có tiếng. Giám đốc một công ty du lịch nhỏ tại Q.1, TP.HCM cho biết từ đầu tuần ông nhận được hàng loạt email mời chào sang lại chỗ đi Bắc Kinh, Hong Kong, Thái Lan, Singapore - Malaysia... vào những ngày đẹp (28, 29 và 30-8) với giá khá rẻ, hoa hồng cao.

Tuy nhiên, theo nhiều công ty, khách không nhiều do năm nay trẻ em đi học sớm, lượng khách đi nghỉ cùng gia đình giảm. Các công ty du lịch cho biết năm nay giá tour gần như không tăng và tỉ lệ tour giảm giá, khuyến mãi (do được các hãng hàng không hỗ trợ) chiếm tỉ lệ lớn.

Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và VietJet Air đã giảm giá vé máy bay nội địa và hợp tác với các thành viên Hiệp hội Du lịch TP.HCM để khuyến khích khách đi du lịch trong nước. Giá tour nội địa đi bằng máy bay vì thế đã giảm được 30% so với giá bình thường.

L.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên