Chủ nhật, ngày 26 tháng 6 năm 2022
Du khách Việt gây ngạc nhiên vì khó tính trong đánh giá khách sạn
TTO - Du khách Việt Nam nổi tiếng về sự thân thiện nhưng lại xếp thứ 2 về mức độ khó tính trong đánh giá trải nghiệm lưu trú ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, theo khảo sát mới đây của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda.

Du khách Việt đứng thứ 2 về mức độ khó tính khi đánh giá chất lượng các khách sạn
Nền tảng du lịch trực tuyến có hơn 34 triệu đánh giá từ các du khách về khách sạn và căn hộ Agoda Homes vừa công bố khảo sát về những quốc gia và vùng lãnh thổ có du khách thường đưa ra đánh giá khắt khe nhất và dễ chịu nhất.
Với tỉ lệ 66,8% du khách Việt đưa ra đánh giá từ 8-10 điểm, Việt Nam xếp thứ 37 toàn cầu và xếp thứ 41 trong danh sách chấm điểm khắt khe trên toàn cầu, trở thành những người khắt khe thứ 2 tại châu Á khi lựa chọn khách sạn để lưu trú.
Về nhận xét tích cực, Việt Nam nằm ở khoảng giữa của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, đối với một quốc gia nổi tiếng về sự thân thiện, thật đáng ngạc nhiên khi du khách Việt lại xếp thứ 2 về mức độ khó chiều trong trải nghiệm lưu trú, khảo sát đánh giá.
Khảo sát về hành vi và thái độ cũng của nền tảng đặt phòng trực tuyến này cho biết tiêu chí "đánh giá" yếu tố chính để khách ra quyết định về nơi lưu trú. Có đến 84% du khách toàn cầu tham khảo đánh giá trên mạng trước khi chọn khách sạn cho chuyến du lịch.
Các đánh giá thường có liên quan đến ý kiến cá nhân của những du khách từng có trải nghiệm trước đó, và tạo được ảnh hưởng lên quyết định của khách hàng mới khi chọn nơi lưu trú. Những người đi du lịch cùng gia đình thường quan tâm đến các loại dịch vụ như nơi vui chơi dành cho trẻ em hoặc dịch vụ giữ trẻ, hay những tiện nghi trong phòng như bếp hoặc cũi em bé.
Trong khi các du khách đi công tác quan tâm đến chất lượng kết nối Internet, du khách đi nghỉ dưỡng lại dành ưu tiên quan tâm đến chất lượng bữa sáng hoặc phòng tập.
"Những đánh giá này một cơ sở quan trọng để giúp du khách đưa ra lựa chọn chính xác cho các nhu cầu du lịch của mình," ông Errol Cooke, phó chủ tịch Dịch vụ đối tác toàn cầu tại Agoda, nhận định.
Khảo sát của Agoda cũng phát hiện phần lớn du khách từ Trung Quốc, Mexico, Hungary và Đài Loan thường cho điểm "hào phóng", từ 8-10 điểm, và đưa ra phản hồi tích cực về nơi mà họ đã lưu trú.
Mặt khác, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia là 3 quốc gia có du khách chấm điểm thấp nhất, khoảng từ 1-3 điểm.
-
TTO - Ngoài việc mong muốn trung ương nên đánh giá đúng để phân bổ nhân sự sao cho hợp lý, một số bạn đọc cũng đề nghị trong thời buổi kỹ thuật số này, TP.HCM cần mạnh dạn cải cách để giảm tải nhân lực.
-
TTO - Tổng thống Indonesia Joko Widodo nói sẽ hối thúc hai người đồng cấp Nga và Ukraine mở cơ hội cho đối thoại khi đến thăm hai nước này trong tuần tới.
-
TTO - Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, sáng 26-6, Công an TP.HCM đã mời ông Đặng Anh Quân lên làm việc. Trước đó, ông Quân từng tham gia nhiều buổi livestream với bà Nguyễn Phương Hằng.
-
TTO - Xung quanh những phiền hà trong việc cấp căn cước công dân gắn chip, nhiều bạn đọc tiếp tục hiến kế, đưa ra giải pháp nhằm giúp tránh tình trạng quá tải như hiện nay. Trong đó, có bạn đọc đề xuất phối hợp với lực lượng Đoàn thanh niên.
-
TTO - Các cuộc biểu tình tiếp diễn tại nước Mỹ ngày 25-6, giờ địa phương, để phản đối phán quyết của Tòa án tối cao về quyền phá thai. Tổng thống Joe Biden cho biết "tôn trọng" tòa án nhưng sẽ tìm "giải pháp" khác.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận