24/12/2013 11:33 GMT+7

Du khách thứ 2 triệu đến di tích Huế

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Bà Yoshimi Mutu đến từ Nhật Bản, đang du lịch tại khu nghỉ dưỡng Ana Mandara (Huế) đã trở thành du khách thứ 2 triệu đến tham quan hệ thống các di tích Huế trong năm 2013.

Bà Yoshimi Mutu đã được Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức lễ công bố và tặng quà diễn ra tại sân điện Thái Hòa trong Hoàng thành Huế vào sáng nay 24-12.

Huế tổ chức “Tháng vàng du lịch”Nối thêm vài nghìn năm cho HuếDi tích Huế: có thể cháy bất cứ lúc nào

G1b4Z66A.jpgPhóng to

Bà Yoshimi Mutu (bìa phải) trở thành du khách thứ 2 triệu đến di sản Huế - Ảnh: Ngọc Hiển
hdAQEUaD.jpgPhóng to
Mặc dù thời tiết lạnh giá nhưng lượng khách đến Hoàng thành Huế vẫn đông trong sáng 24-12 - Ảnh: Ngọc Hiển
v5089Up6.jpgPhóng to
Theo Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, doanh thu từ khách tham quan di sản Huế năm 2013 ước đạt 126 tỉ đổng - Ảnh: Ngọc Hiển

Ông Phan Thanh Hải, giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết năm 2013 mặc dù thiên tai xảy ra thường xuyên và sân bay Phú Bài (Huế) đóng cửa 6 tháng nhưng lượng khách đến di tích Huế vẫn tăng. "Chúng tôi ước tính năm nay có 2,6 triệu du khách đến Huế thì có khoảng 2,1 triệu khách đến thăm di sản Huế và doanh thu năm 2013 đạt 126 tỉ đồng" - ông Hải nói.

Dịp này, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cũng đã khởi động "Tuần lễ vàng du lịch tại di sản Huế" từ ngày 24 đến 30-12.

Theo đó, nhiều chương trình ưu đãi được áp dụng trong đợt này như: giảm 20% giá vé tham quan các điểm di tích cho các đoàn khách từ 10 người trở lên, đối với đoàn khách từ 20 người trở lên miễn phí thuyết minh. Du khách mua vé tham quan 3 điểm gồm Hoàng Cung, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng sẽ được miễn vé tham quan lăng Thiệu Trị, lăng Tự Đức và điện Hòn Chén. Giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường vào các suất ban ngày và buổi tối và giảm 50% giá dịch vụ xe điện đưa đón tham quan khu vực Hoàng Cung...

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên