Du khách nội địa đã đặt tour nhiều hơn

24/05/2020 10:30 GMT+7

TTO - Nhiều hãng lữ hành đã liên kết với các đối tác hàng không, khách sạn, nhà hàng, điểm đến... để xây dựng bộ sản phẩm du lịch nội địa với mức giảm từ 50-60%, giúp giá tour giảm đáng kể nhằm thu hút du khách.

Du khách nội địa đã đặt tour nhiều hơn - Ảnh 1.

Du khách tham quan chùa Linh Quy Pháp Ấn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng chiều 22-5 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Số lượng du khách đặt tour tại một số công ty lữ hành tăng từng ngày trong tuần qua. Vào dịp cuối tuần, tại một số doanh nghiệp (DN) lữ hành có hơn 1.000 lượt khách đến mua tour mỗi ngày, tăng mạnh so với những ngày đầu tiên mở cửa hoạt động trở lại.

Theo đại diện Vietravel, khách hỏi thăm tour xa, trên 300km bắt đầu nhiều hơn, chủ yếu là nhóm khách hàng trẻ, đi dạng Free & Easy đặt combo xe và dịch vụ phòng khách sạn, tour trọn gói chưa thực sự nhiều.

Tại Saigontourist, số khách sử dụng dịch vụ đặt phòng và du lịch tự túc cũng tăng đáng kể. Các công ty du lịch khác cũng chủ động xây dựng lại thị trường, kích thích nhu cầu du lịch của khách nội địa trong mùa hè này.

Nhiều hãng lữ hành đã liên kết với các đối tác hàng không, khách sạn, nhà hàng, điểm đến... để xây dựng bộ sản phẩm du lịch nội địa với mức giảm từ 50-60%, giúp giá tour giảm đáng kể. Chẳng hạn, tour đi Tây Nguyên hai ngày một đêm đang được nhiều công ty chào bán từ 1-1,5 triệu đồng/khách, giảm 500.000-1 triệu đồng so với trước; tour về phương Bắc đi bốn ngày hiện chỉ còn 4,5 triệu đồng/khách, giảm mạnh so với mức giá 7 triệu đồng/khách trước đây...

Theo Sở Du lịch TP.HCM, sau gần một tháng từng bước mở cửa du lịch, khoảng 60% DN du lịch trên địa bàn đã hoạt động trở lại, số DN chưa mở cửa chủ yếu hoạt động trong phân khúc thị trường inbound và outbound, do Việt Nam chưa mở cửa biên giới.

Du lịch TP cũng tích cực chuẩn bị cho chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch với kế hoạch truyền thông và xúc tiến sâu, rộng đến các thị trường trọng điểm quốc tế và trong nước, đặc biệt ứng dụng các hình thức truyền thông trực tuyến.

Trong đó, chiến dịch "Hello Ho Chi Minh city" (tạm dịch: TP.HCM xin chào) sẽ khởi động việc quảng bá hình ảnh TP.HCM với nhiều điểm mới.

Giảm 40% vé vào VinWonders cho khách miền Trung

Ngày 23-5, hệ thống công viên giải trí VinWonders công bố gói khuyến mãi cho du khách thuộc 15 tỉnh thành miền Trung. Theo đó, từ nay đến ngày 15-6, du khách 15 tỉnh thành miền Trung (từ Nghệ An vào đến Ninh Thuận) sẽ được ưu đãi giảm 40% giá vé tham quan hệ thống công viên giải trí VinWonders. Đặc biệt, du khách khi mua hai vé VinWonders Nam Hội An, được đặt phòng khách sạn Vinpearl tại Vinpearl Nam Hội An và Đà Nẵng với giá 700.000 đồng/đêm.

TẤN LỰC

Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam do báo Tuổi Trẻ tổ chức, với sự đồng hành của Vinpearl, hãng hàng không Vietjet Air, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Diễn đàn gồm các hoạt động truyền thông, cuộc thi Quê hương tôi dành cho bạn đọc và các sự kiện tại nhiều địa phương trên cả nước. Diễn đàn mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp, bài dự thi trên cả nước.

Du khách nội địa đã đặt tour nhiều hơn - Ảnh 4.
Kéo khách quốc tế, Việt Nam cần định vị là Kéo khách quốc tế, Việt Nam cần định vị là 'thiên đường an toàn'

TTO - Tập trung bàn bạc về việc chuẩn bị đón khách quốc tế, một số đại biểu cũng nhắc nhở ngành du lịch Việt Nam không nên quên xúc tiến du lịch với đối tượng khách nước ngoài đang làm ăn sinh sống ở Việt Nam với số lượng khá lớn.

N.BÌNH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận