30/04/2012 07:46 GMT+7

Du khách đổ về miền Trung

VĂN KỲ - NGUYÊN LINH - L.GIANG
VĂN KỲ - NGUYÊN LINH - L.GIANG

TT - Ngày 29-4, dọc biển đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng (TP Nha Trang) đông nghịt du khách tắm biển.

Theo dự báo của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa, hai ngày 29 và 30-4 là thời điểm khách du lịch về Nha Trang đông nhất. Ngoài việc tắm biển, những địa điểm lý tưởng mà du khách chọn trong kỳ nghỉ lễ này là Vinpearl, tour đi các đảo, khu du lịch Long Phú, Viện Hải dương học...

Ông Nguyễn Ngọc Khoa, phó trưởng ban quản lý bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên, cho biết ngày 29-4 có khoảng 6.500 lượt khách với 320 chuyến tàu xuất cảng. Dự tính ngày 30-4, số khách tham quan các đảo trong vịnh Nha Trang thông qua cảng đạt khoảng 7.000 lượt. Công ty cổ phần du lịch Long Phú cho biết trong ngày có khoảng 2.800 lượt khách tham quan đảo Khỉ và suối Hoa Lan, tăng nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

* Trong ngày 29-4, du khách đến tham quan các di tích Huế đông nghẹt, trong đó hơn 80% là khách trong nước. Theo ghi nhận, các điểm bán vé ở di tích Đại nội đều quá tải, du khách phải xếp hàng dài chờ đợi đến hơn 20 phút mới mua được vé. Theo ông Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, lượng khách đến tham quan di tích Huế trong ngày 29-4 là 16.000 người, tăng 50% so với dịp lễ năm trước.

Ông Trần Văn Giảng, chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô, cho biết mới đầu mùa du lịch biển nhưng lượng khách nghỉ dưỡng, tắm biển đã đông gấp nhiều lần so với các năm trước. Toàn bộ 45 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 600 phòng tại đây đã được đặt kín chỗ trong những ngày lễ. Festival “Thuận An biển gọi” cũng thu hút rất đông du khách đến tham gia các hoạt động như đua thuyền, đi cầu khỉ trên biển, nhảy bao bố trên cát, giải bóng đá bãi biển...

* Trung tâm Du lịch văn hóa và sinh thái Phong Nha (Quảng Bình) cho biết trong ngày 29-4 đã có trên 4.100 lượt du khách trong cả nước đến tham quan động Phong Nha, Tiên Sơn, hang Tối và nghỉ ngơi tại suối Nước Moọc. Ông Lê Thanh Lợi, giám đốc trung tâm, cho biết dự kiến hôm nay (30-4) và trong những ngày tiếp theo trung tâm sẽ đón 9.000-10.000 lượt khách.

Tại TP Đồng Hới, từ ngày 28-4 du khách đã đổ về biển Nhật Lệ và Bảo Ninh. Toàn bộ khách sạn và nhà nghỉ ven biển Nhật Lệ đã kín người.

Cần Thơ: nhiều người tham quan hội chợ thành tựu 10 năm

Chiều 29-4, bà Lê Thị Kim Thu - giám đốc Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế TP Cần Thơ - cho biết trong ba ngày từ 27 đến 29-4 có khoảng 150.000 lượt khách đổ về Cần Thơ đi chơi lễ, chủ yếu đến tham quan, mua sắm tại triển lãm - hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL do Ban chỉ đạo Tây Nam bộ phối hợp cùng các bộ ngành, địa phương trong vùng tổ chức.

Tại các khu, điểm du lịch ở Cần Thơ như Phù Sa, Mỹ Khánh, chợ nổi Cái Răng... cũng tấp nập khách tham quan du lịch miền sông nước. Ông Nguyễn Văn Mạnh, phó giám đốc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, cho biết lượng khách qua bến trong dịp lễ năm nay tăng khoảng 20% so với ngày thường.

THANH XUÂN

VĂN KỲ - NGUYÊN LINH - L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên