18/05/2014 17:29 GMT+7

Du học sinh xin visa du lịch Anh cho mẹ vợ

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi đang làm nghiên cứu sinh tại Southampton (Anh), sắp tới tôi muốn đưa mẹ vợ sang Anh theo dạng thăm thân để giúp tôi chăm sóc con nhỏ mới sinh. Các thủ tục cần chuẩn bị tôi đã nắm được, riêng về số tiền cần có trong tài khoản tại Việt Nam của mẹ thì tôi không biết.

Tôi có hỏi bộ phận hướng dẫn xin thị thực của trường họ cũng không biết nên mong được chuyên mục tư vấn, số tiền tối thiểu cần tôi có trong tài khoản là bao nhiêu? Mẹ tôi có sổ tiết kiệm, mở được gần một năm nay, như vậy có được không? Chi tiết "thể hiện việc giao dịch trong vòng 6 tháng" là như thế nào?

Mong được giải đáp. Cảm ơn nhiều.

Văn Nhân (nhanlv@... )

- Trả lời:

Một trong các tiêu chí xét cấp visa của Đại sứ quán Anh Quốc là khả năng tài chính của người xin visa, mẹ của bạn cần phải chứng minh rằng mình có đủ khả năng tài chính cho chuyến đi. Thông thường con số tối thiểu tương đương 20.000 bảng Anh, thể hiện bằng tiền trong ngân hàng hoặc tài sản khác.

Các giấy tờ về tình hình tài chính:

Mẹ của bạn có thể nộp bất kỳ giấy tờ nào trong những giấy tờ sau đây (không bắt buộc phải nộp toàn bộ) để chứng minh năng lực về tài chính:

(a) Giấy tài khoản ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm ngân hàng (đối với tài khoản ngân hàng thì thể hiện việc giao dịch trong vòng 6 tháng và phải có tên chủ tài khoản);

(b) Thư của ngân hàng xác nhận số dư trong tài khoản (có thông tin tài khoản, tên chủ tài khoản và ngày mở tài khoản);

(c) Giấy trả lương trong sáu tháng gần nhất, hoặc sao kê tài khoản phản ánh việc trả lương;

(d) Biên lai nộp thuế thu nhập;

(e) Bằng chứng về việc sở hữu hoặc thu nhập từ bất động sản;

(f) Bằng chứng chứng minh các nguồn thu nhập hàng tháng khác;

(g) Thông tin về tài chính và công việc của người tài trợ (nếu có).

Chúc bạn thành công.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên