02/11/2014 09:39 GMT+7

​Dụ học sinh để lột bông tai

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TT - Một số phụ huynh tại TP.HCM phản ảnh gần đây con họ bị người lạ mặt săn đón trước cổng trường, giở đủ trò “dỗ ngọt” rồi chở đến khu vực vắng người lột bông tai, bỏ bơ vơ ngoài đường.

Hai bé P.D.T.L. và N.N.T.T. (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bị kẻ xấu dụ chở đi để lột bông tai - Ảnh: Tiến Long
Hai bé P.D.T.L. và N.N.T.T. (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bị kẻ xấu dụ chở đi để lột bông tai - Ảnh: Tiến Long

Chưa hết bàng hoàng trước sự việc con gái mình bị một phụ nữ lạ mặt dụ chở đi mua quà, lột bông tai bỏ ngoài đường, anh Phan Duy Thiện (39 tuổi, ngụ P.5, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) nói: “May mà con bé còn nhớ số điện thoại của tôi để đọc cho người dân gọi, chứ không giờ này không biết con tôi ra sao nữa”.

Không nên cho con đeo nữ trang

Trước hiện tượng này, thượng tá Trịnh Văn Sâm khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên cho con mang nữ trang, tiền bạc khi đi học vì tội phạm thường lợi dụng các em còn bé, thơ ngây để dụ dỗ cưỡng đoạt tài sản.

Ngoài ra, phụ huynh nên cố gắng đưa đón con đến trường và đón con sớm, không để con đứng đợi một mình, dễ bị tội phạm lợi dụng.

“Ở những giờ cao điểm học sinh đến và tan trường, địa phương cần bố trí cảnh sát khu vực, tổ trực ban hình sự, lực lượng dân phòng... giám sát theo dõi những đối tượng thanh niên hoặc phụ nữ lạ mặt hay lảng vảng có biểu hiện gạ gẫm các em học sinh để kịp thời xác minh, xử lý” - ông Sâm nói.

Anh Thiện kể con anh là cháu P.D.T.L. (7 tuổi, học lớp 2 Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, Q.Bình Thạnh). Khoảng 10g ngày 27-10, cháu L. và cháu N.N.T.T. (9 tuổi, học lớp 4 cùng trường) tan học về thì có một phụ nữ trung niên (dáng mập, tay đeo đồng hồ, chạy xe máy) đứng ngoài cổng trường dụ hai bé:

“Có ca sĩ cho bông tai và điện thoại” và bảo cả hai lên xe chở đi nhận quà. Người phụ nữ lạ mặt này chở hai bé đến một con hẻm vắng trên đường Hoàng Hoa Thám (P.5, Q.Bình Thạnh) thì giở trò lột bông tai. Tuy nhiên chỉ lột được bông tai của bé T., còn bé L. do khóc quá nên bà ta bỏ cuộc.

“Lột xong bông tai, người phụ nữ này chở bé T. thả ở chợ Nguyễn Đình Chiểu và chở con tôi thả ở đường Đỗ Tấn Phong (cùng ở Q.Phú Nhuận) bảo đợi sẽ quay lại đón. Đợi lâu không thấy người phụ nữ này rước về nên hai bé khóc ré lên và may mắn được người dân hỏi chuyện gọi điện báo gia đình đến đón” - anh Thiện cho biết.

Chị Vân, bán tạp hóa trên đường Đỗ Tấn Phong, người gọi cho gia đình ra đón cháu L., kể: “Lúc đó hơn 11g, tôi thấy bé L. vừa đi vừa khóc nói bị một phụ nữ thả ở đây. Tôi hỏi bé có nhớ số điện thoại gia đình không thì may bé còn nhớ nên tôi gọi cho gia đình ra đón”.

Theo anh Thiện, hiện bé L. có biểu hiện bất ổn về tinh thần, hay sợ sệt, kêu đau ở tai vì bị giằng co lột bông tai.

“Vợ chồng tôi cùng làm nghề chạy taxi nên suốt ngày ở ngoài đường, do đó không giám sát, đưa đón con chặt chẽ. Tôi đang đề xuất nhà trường cho cháu ở nguyên ngày tại trường chứ đi về như thế này nguy hiểm quá” - chị Châu, mẹ bé L., nói.

Còn anh Nguyễn Bá Thành - cha bé T. - cho biết sau khi lột bông tai, người phụ nữ trên thả con anh bơ vơ ở chợ Nguyễn Đình Chiểu. “Người dân ở chợ thấy cháu khóc nên hỏi chuyện và bảo cháu đọc số điện thoại gọi tôi ra đón về. Bây giờ cháu vẫn còn run, khóc lóc vì sợ hãi” - anh Thành nói. Cả anh Thiện và anh Thành đều cho biết chưa trình báo công an địa phương về vụ việc.

Thượng tá Trịnh Văn Sâm - đội trưởng đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.9 (TP.HCM) - cho biết trên địa bàn Q.9 từng xảy ra một số trường hợp dụ học sinh lột bông tai tương tự. Điển hình là vụ một học sinh bị lột bông tai trong năm 2013. Hôm ấy cháu T.T.N.Y. (học lớp 1 Trường tiểu học Phước Thạnh, P.Long Trường) đi học thêm tại nhà cô giáo ở cùng phường.

Học xong, cháu Y. ra ngồi trước ghế đá thì có hai phụ nữ lạ mặt chạy xe máy đứng phía ngoài gọi cháu ra nói: “Ra đây cô cho tiền mua sách”.

Cháu Y. không đồng ý nhưng người phụ nữ ngồi sau ẵm cháu lên xe rồi chở về hướng cầu Trường Phước. Trên đường đi người phụ nữ lấy khẩu trang bịt mặt Y. và nói: “Mày la lên tao sẽ giết mày”.

Đến ngã ba Long Thuận thì hai người này kêu cháu tự lột bông tai bằng vàng. Cháu Y. không đồng ý thì hai người này dùng tay, chân đánh vào tay, mặt, bụng cháu Y. rồi lột đôi bông tai, sau đó tẩu thoát và bỏ cháu bơ vơ ngoài đường. “Cháu Y. vừa đi vừa khóc thì được một người dân phát hiện, hỏi chuyện rồi gọi cha mẹ cháu ra đón về” - một cán bộ điều tra cho biết.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên