21/03/2016 08:35 GMT+7

Dư chấn ngày cuối tuần

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Hai ngày cuối tuần thiệt nặng nề. Hai vụ tai nạn chấn động, ở Hà Nội là vụ nổ nghi do cưa... bom, còn ở Đồng Nai là vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh.

- Thiệt hại lớn về người, về của. Nhưng còn dư chấn là sự hoang mang, lo lắng về nỗi bất an. Chắc là bây giờ nhiều người sẽ phải để ý xem ông hàng xóm cạnh nhà có kinh doanh cái món gì có thể gây ra cháy nổ không?

- Nếu bàn tới thì có lẽ nhìn cách ông bán hủ tiếu đầu hẻm xài bình gas cũng giật thót người, lỡ ra... Hay nhìn bác hàn xì cuối phố thao tác cũng có chút lạnh người. Thôi thì chép miệng chuyện hên xui lo sao xuể!

- Dân tụi mình không lo nhưng các bác chức trách thì phải lo, cũng phải làm cái gì đó để kiểm tra, giám sát các hành vi có thể gây hại cho an nguy cộng đồng chứ! Thường sau những vụ tai nạn như thế này, khi dư luận xới lên vấn đề, mọi việc ồn ào lên được bàn phải thế này, cần thế khác... Nhưng rồi sau vài ngày, một sự vụ khác lại nổ ra, và câu chuyện lại chìm vào đống công việc “chờ giải quyết”. Và cứ thế...

- Nghĩ xem, hai vụ vừa xảy ra cũng có những sự việc “tiền lệ” trước đó giông giống. Giở lại hồ sơ thấy khối bài học đã rút ra rồi. Giờ thì... ôn lại thôi!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên