29/09/2012 07:53 GMT+7

Dự án hạ tầng hấp dẫn nhà đầu tư Anh

ĐÌNH DÂN thực hiện
ĐÌNH DÂN thực hiện

TT - “VN vẫn đang là một điểm đầu tư hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư Anh”. Đó là khẳng định của ông Alderman David Wootton - thị trưởng Trung tâm tài chính London - khi dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Anh sang thăm và làm việc tại VN, nhằm thúc đẩy thương mại và tìm kiếm cơ hội đầu tư giữa hai nước mới đây.

BT8s0XyS.jpgPhóng to
Ông Alderman David Wootton - Ảnh: Đ.D.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Alderman David Wootton nhấn mạnh: VN muốn kêu gọi đầu tư về hạ tầng và tài chính, những lĩnh vực chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng tham gia. Tuy nhiên, VN cần cải thiện môi trường đầu tư hơn nữa để thu hút nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Anh.

Có ba lĩnh vực chính mà Chính phủ VN cần tập trung hơn nữa là hoàn thiện hệ thống luật pháp, sắp xếp lại các doanh nghiệp nhà nước và tiếp tục tái cơ cấu hệ thống ngân hàng. Theo tôi được biết, VN đã và đang làm những công việc này nhưng phải làm mạnh hơn nữa mới cải thiện được môi trường đầu tư. Tôi lấy ví dụ, nên cơ cấu doanh nghiệp nhà nước theo hướng các doanh nghiệp này chỉ tập trung vào một mảng, không để hoạt động dàn trải như hiện nay, công tác quản trị của các doanh nghiệp nhà nước phải được cải thiện hơn, tăng tính minh bạch hơn.

* Kinh tế Anh đang đối mặt với một cuộc suy thoái kép có ảnh hưởng đến việc đầu tư của nhà đầu tư Anh vào VN?

- Theo tôi, có lẽ là không! Đầu tư vào VN là quyết định mang tính dài hạn và tôi không nghĩ giới kinh doanh Anh có thể bỏ qua cơ hội này. Nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến việc đầu tư vào VN chính là môi trường kinh doanh tại đây chứ không phải là những gì đang xảy ra tại Anh.

* Ông đánh giá như thế nào về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng tại VN thông qua hình thức đối tác công - tư (PPP)?

- Tôi vừa gặp một số công ty Anh tại TP.HCM và họ tỏ ý muốn tham gia các dự án PPP trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng tại VN, như dự án khu sân bay quốc tế Long Thành, khu đô thị mới Thủ Thiêm... Chắc chắn sau khi VN xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý trong lĩnh vực PPP, các nhà đầu tư Anh sẽ tham gia nhiều hơn vào các dự án trong lĩnh vực này.

ĐÌNH DÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên