24/05/2015 11:26 GMT+7

Dự án của Dewan ở cả phía đông và tây đường Trần Phú, Nha Trang

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT - Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết đã cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án tổng thể, bao gồm nhiều dự án thành phần, cho Công ty TNHH Dewan International VN (gọi tắt là Dewan) vào tháng 1-2015 để nghiên cứu triển khai thực hiện.

Phối cảnh cao ốc vườn Phoenix trên bãi biển Nha Trang ở phía nam cầu Trần Phú - Nguồn ảnh: phoenixbeachvietnam.com
Phối cảnh cao ốc vườn Phoenix trên bãi biển Nha Trang ở phía nam cầu Trần Phú - Nguồn ảnh: phoenixbeachvietnam.com

Liên quan đến vụ “Quy hoạch theo ý nhà đầu tư?” Tuổi Trẻ đã phản ánh, chiều 22-5, ông Võ Tấn Thái - giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Khánh Hòa - cho biết đã cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án tổng thể, bao gồm nhiều dự án thành phần, cho Công ty TNHH Dewan International VN (gọi tắt là Dewan) vào tháng 1-2015 để nghiên cứu triển khai thực hiện.

Ông Thái cho hay sau khi Sở Kế hoạch và đầu tư cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án tổng thể thì Dewan phải làm thủ tục với các cơ quan chức năng và Sở Xây dựng về các dự án cụ thể trên cơ sở quy hoạch phân khu chức năng 1/500.

Theo ông Thái, trong giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho Dewan có cả tổng diện tích mặt đất bãi biển, mặt nước danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang và cả khu vực ở phía tây đường Trần Phú.

Cụ thể là gồm có bốn dự án thành phần, theo các phân khu: khu vực phía nam đầu cầu Trần Phú, khu vực bãi dương gần công viên Trần Hưng Đạo (ở P.Vĩnh Nguyên, Nha Trang), phân khu bao gồm các công trình công cộng dọc bãi biển Nha Trang và khu vực Trường cao đẳng Sư phạm Nha Trang hiện tại ở phía tây đường Trần Phú.

“Hiện Dewan đang làm các thủ tục góp vốn điều lệ để thực hiện dự án nhưng chưa xong, các thủ tục để cấp giấy phép và thực hiện quy hoạch phân khu chức năng cũng chưa xong” - ông Thái cho hay.

Khi được hỏi Sở Kế hoạch và đầu tư cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dewan vào tháng 1-2015, tại sao website của công ty này (phoenixbeachvietnam.com) lại đưa thông tin là ngày 20-8-2014 công ty được tỉnh Khánh Hòa trao giấy phép đầu tư dự án với vốn đầu tư 2,63 tỉ USD, kèm theo đó là hình ảnh các lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa trao “giấy phép đầu tư” cho lãnh đạo Dewan, liệu có sự khác nhau giữa “giấy phép đầu tư” và “giấy chứng nhận đầu tư” hay không, ông Thái nói rằng sẽ cho kiểm tra lại và thông tin cho báo chí sau. 

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên