22/08/2015 09:22 GMT+7

​Đốt rác thải gây ảnh hưởng nhà dân

NHƯ QUỲNH - NGỌC LOAN
NHƯ QUỲNH - NGỌC LOAN

TT - Nhiều hộ dân ở ấp 2, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh (TP.HCM) phản ảnh hơn một tháng qua, Công ty TNHH đầu tư sản xuất thương mại Bảo Thành đốt rác thải gây ô nhiễm môi trường trong khu vực.

Rác thải được đốt ở bãi đất phía sau Công ty Bảo Thành - Ảnh: N.Quỳnh
Rác thải được đốt ở bãi đất phía sau Công ty Bảo Thành - Ảnh: N.Quỳnh

Ông P.N.Q., một người dân có nhà gần Công ty Bảo Thành, cho biết ngày nào phía công ty cũng đốt rác, khói bụi bao phủ khắp cả ấp như sương mù và gây mùi rất khó chịu.

“Nhiều lần chúng tôi phải lánh đi chỗ khác, chờ khi nào hết khói, hết mùi mới dám về, chứ ở nhà thì không thở nổi. Trẻ con ở đây hít phải khí độc nên thường ho hen, bệnh tật. Chúng tôi đã nhiều lần phản ảnh lên chính quyền địa phương nhưng không được giải quyết” - ông Q. bức xúc.

Đến nơi, chúng tôi thấy chất thải được đốt chủ yếu là túi nilông, nhựa với khối lượng lớn và được Công ty Bảo Thành đốt ở bãi đất rộng, gây ra khói đen, mùi hôi nồng nặc.

Ông Phạm Trường Nhật, cán bộ xã Bình Chánh, cho biết xã đã nhiều lần nhận được phản ảnh của người dân về việc Công ty Bảo Thành gây ô nhiễm. Cán bộ xã đã đến hiện trường yêu cầu người của công ty dập lửa, không được đốt.

Tuy nhiên, sau đó tình trạng này vẫn tiếp diễn. Hiện tại Công ty Bảo Thành đã ngừng hoạt động và đang xử lý, dọn dẹp phần phế thải còn lại để trả mặt bằng.

“Trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện để giải quyết triệt để vấn đề này” - ông Nhật hứa.

NHƯ QUỲNH - NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên