21/03/2015 23:22 GMT+7

Dortmund hạ 10 người Hannover 96

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 21-3, Dortmund hạ Hannover 96 3-2 nhờ cú đúp của Aubameyang và một bàn của Kagawa. Đây là trận thắng đầu tiên của Dortmund sau ba trận liên tiếp hòa và thua ở khắp các mặt trận.

Phong độ của Dortmund trong thời gian qua không tốt khi trải qua ba trận liên tiếp không ghi bàn (hòa Hamburg 0-0, hòa Cologne 0-0 và thua Juventus 0-3). Chính vì vậy, họ rất quyết tâm khi đến làm khách trên sân của Hannover 96 ua việc nhập cuộc rất nhanh. Đáp lại, đội chủ nhà cũng chơi ăn miếng, trả miếng khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn.

Một cơn mưa nhẹ trên sân vào đầu trận đã khiến các đường bóng đầy tốc độ của Dortmund phát huy tác dụng. Phút 19, sau một loạt pha triển khai bóng nhanh, Reus chuyền cho Aubameyang thoát xuống, ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Dortmund trong pha đối mặt với thủ môn đối phương.

Không mất bình tĩnh sau bàn thua, Hannover 96 vẫn chơi tốt, triển khai tấn công đều đặn. Và họ đã thành công khi tận dụng pha mất bóng của Blaszczykowski ở giữa sân để Lars Stindl ghi bàn bàn gỡ 1-1 ở phút 31.

Tuy nhiên, Bittencourt đã làm hại Hannover 96 với hai pha phạm lỗi không cần thiết ở đầu hiệp hai, lãnh hai thẻ vàng chỉ trong vòng 5 phút và phải rời sân ở phút 55.

Ngay sau đó, Dortmund đã tận dụng triệt để lợi thế hơn người. Phút 57, Kagawa ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, lần này người kiến tạo cũng lại là Marco Reus. Và bốn phút sau, chính Kagawa tạo điều kiện cho Aubameyang ghi bàn, lập cú đúp trong trận và nâng tỉ số lên 3-1.

Dẫn trước hai bàn, Dortmund tiếp tục gia tăng sức ép nhưng không thể có thêm bàn thắng dù có hàng loạt cơ hội khá nguy hiểm. Ngược lại, Hannover 96 bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 nhờ cú sút của Stindl ở phút 82 và đẩy cao đội hình ở hơn 8 phút còn lại nhưng họ không thể có bàn gỡ.

Thắng trận nhưng Dortmund vẫn giậm chân ở vị trí thứ 10 với 33 điểm. Sau 26 vòng, Dortmund kém vị trí thứ tư của B.M'Glabdach đến 11 điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận. Điều này khiến khả năng chạy đua vào tốp 4 để giành vé dự Champions League trong mùa sau của Dortmund ngày càng xa vời.

Ở trận đấu muộn nhất, Bayer Leverkusen đã thắng 1-0 trên sân của Schalke 04 nhờ pha lập công của Bellarabi ở phút 35 và tạm vươn lên hạng ba với 45 điểm sau 26 trận, hơn B.M'Gladbach 1 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên