07/01/2013 14:30 GMT+7

Đồng Nai tổ chức lễ hội chùa Ông

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tin dịch vụ - Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã họp bàn thống nhất kế hoạch tổ chức lễ hội chùa Ông hay còn gọi là Thất phủ cổ miếu. Đây là một trong những chuỗi hoạt động văn hóa nằm trong kế hoạch mừng Xuân Quý Tỵ 2013 của tỉnh.

Theo kế hoạch, lễ hội sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ 20 đến 22-2 (tức từ ngày 11 đến 13-1 âm lịch) tại sân chùa Ông (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) với 2 phần lễ và hội. Trong đó, phần lễ gồm: Lễ nghinh thần, khai lễ - mở hội, lễ rước Đức Quan Thánh Đế Quân, lễ phóng đăng (thả đèn trên sông). Phần hội gồm: Hoạt cảnh tái hiện lại thuở khai hoang, lập ấp ở Cù lao Phố, biểu diễn múa lân - sư - rồng, hội thi viết thư pháp - thư họa, hội thi võ thuật truyền thống…

UBND tỉnh cũng đã giao Sở Văn hóa, thể thao và du lịch chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện tốt việc tuyên truyền để thu hút du khách; đảm bảo lễ hội được diễn ra đúng với tính chất dân gian truyền thống của dân tộc; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

oYuwMiAo.jpg

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên