02/02/2013 22:00 GMT+7

Dòng họ Lý tại Hàn Quốc hướng về tết Việt Nam

TTXVN
TTXVN

Chiều 2-2, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức tết cộng đồng mừng Xuân Quý Tỵ 2013 tại Seoul.

lQ8C5ytb.jpgPhóng to
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn chúc tết cộng đồng nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013. - Ảnh: TTXVN

Hàng trăm bà con Việt kiều, sinh viên, người lao động, các gia đình đa văn hóa đã tham dự chương trình.

Đại sứ Trần Trọng Toàn chúc mừng cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nhân dịp xuân Quý Tỵ, đồng thời khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam coi đồng bào định cư ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Đại sứ đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, đặc biệt là Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, đối với sự phát triển của đất nước cũng như trong vai trò làm cầu nối hữu nghị quan hệ Việt - Hàn. Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh đến tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng bà con người Việt tại Hàn Quốc, cũng như những tình cảm của bà con luôn hướng về quê hương, đất nước.

Thay mặt hai dòng họ Lý gốc Việt (Lý Hoa Sơn và Lý Tinh Thiện) ở Hàn Quốc, ông Lý Hy Hiên - chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Hàn - Việt, chủ tịch dòng họ Lý Hoa Sơn - đã cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán dành cho cộng đồng; bày tỏ tình cảm gắn bó sâu sắc với quê hương, cội nguồn dân tộc và niềm tin sâu sắc vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước trong những năm tới. Ông Lý Hy Hiên khẳng định sẽ tiếp tục động viên bà con góp sức mình vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị Việt - Hàn.

Đại diện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cũng bày tỏ tâm tư tình cảm hướng về quê hương đất nước và chia sẻ nhiều cảm nghĩ dưới góc độ là những người sinh sống và làm việc nơi đất khách quê người.

Tết cộng đồng mừng Xuân Quý Tỵ 2013 diễn ra trong không khí đầm ấm, ngập tràn tình cảm gắn bó giữa những người con đất Việt xa quê. Bà con đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ mừng xuân và những món ăn truyền thống mang đậm hương vị quê hương giữa lòng Seoul.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên