21/05/2014 13:38 GMT+7

Động cơ máy bay Malaysia Airlines phát tia lửa trên không

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 21-5, các hành khách trên chuyến bay MH1438 của Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur đến Langkawi đã bị một phen hoảng loạn khi nhìn thấy động cơ máy bay phát ra những tia lửa nhỏ khi bay ở độ cao hơn 6.000m.

4JUA6foH.jpgPhóng to
Malaysia Airlines liên tục gặp sự cố trong thời gian qua - Ảnh: Reuters

Theo trang MSN, các hành khách cho biết vụ việc xảy ra chỉ 10 phút trước khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Langkawi.

“Tôi đã trải qua khoảnh khắc vô cùng tồi tệ khi nhìn thấy một động cơ máy bay phát nổ nhẹ, khiến các tia lửa nhỏ bắn ra” - một hành khách kể trên mạng xã hội.

Anh kể có nghe thấy tiếng nổ ngay khi các tia lửa bắn ra từ động cơ. Khi đó, đèn trên máy bay tắt trong vài giây. Rất nhiều hành khách đã hoảng loạn, một số người bật khóc. “Tạ ơn thượng đế là chúng tôi đã hạ cánh an toàn” - hành khách trên cho biết.

Tuy nhiên, Hãng Malaysia Airlines lên tiếng bác bỏ chuyện động cơ của máy bay bị nổ. Theo hãng này, chiếc máy bay đã bị sét đánh.

“Máy bay của chúng tôi được thiết kế để chịu sét đánh” - Malaysia Airlines tuyên bố. Hãng này cho biết đã kiểm tra máy bay và không phát hiện vấn đề gì. Máy bay đã tiếp tục các chuyến bay mới.

Vụ việc mới nhất này khiến áp lực đè nặng lên Malaysia Airlines càng gia tăng sau vụ chuyến bay MH370 mất tích. Hôm 24-3, một máy bay của Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur tới Seoul đã phải hạ cánh xuống Hong Kong vì lỗi kỹ thuật.

Ba ngày trước đó, một chiếc máy bay khác từ Kuala Lumpur tới Kathmandu đã va phải một đàn chim khi hạ cánh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên