26/01/2016 18:56 GMT+7

Đón tết nhưng sẵn sàng nhiệm vụ chiến đấu

K.XUÂN - M.HOA
K.XUÂN - M.HOA

TTO - Tàu 630 đã xuất phát từ Quân cảng Đà Nẵng đưa đoàn cán bộ Vùng 3 Hải Quân, các nhà báo lên đường ra hai đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn thăm và chúc tết chiến sĩ, đồng bào làm nhiệm vụ

Các chiến sĩ Vùng 3 Hải quân chuyển hàng tết lên tàu để mang ra đảo Lý Sơn, Cồn Cỏ chiều 26- 1 - Ảnh: K.Xuân 

19g tối 26-1, tàu 630 đã xuất phát từ Quân cảng Đà Nẵng đưa đoàn cán bộ Vùng 3 Hải Quân, các nhà báo lên đường ra hai đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn thăm và chúc tết chiến sĩ, đồng bào làm nhiệm vụ và sinh sống trên đảo. 

Tham gia đoàn đi có 51 cán bộ, chiến sĩ, nhà báo với hành trang là rất nhiều món quà để tặng chiến sĩ ăn tết trên đảo như gạo nếp, lá dong, báo xuân…

Tàu 630 dự kiến sẽ có mặt tại đảo Cồn Cỏ vào sáng nay 27- 1, sau đó thắp hương tưởng niệm đài liệt sĩ đảo Cồn Cỏ.

Trong hành trình đi, đoàn sẽ đến chúc tết chiến sĩ ở các trạm radar, chiến sĩ làm việc tại các đồn biên phòng, nhân dân và chính quyền sinh sống trên hai đảo Lý Sơn, Cồn Cỏ.

Dẫn đầu đoàn công tác là đại tá Mai Trọng Định chính ủy Vùng 3 Hải Quân, đại tá Định cho biết chuyến thăm có ý nghĩa rất quan trọng về mặt tinh thần nhằm động viên, khích lệ đồng bào, chiến sĩ nhân dịp xuân mới.

Các chiến sĩ Vùng 3 Hải quân chuyển hàng tết lên tàu để mang ra đảo Lý Sơn, Cồn Cỏ chiều 26- 1 - Ảnh: K.Xuân 

Trao đổi với Tuổi Trẻ về công tác chuẩn bị đón tết cho chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đóng trên hai đảo, đại tá Lê Trọng Định nói: “Cho đến thời điểm này công tác chuẩn bị đón tết cho chiến sĩ, đồng bào Vùng 3 Hải quân về cơ bản đã đầy đủ.

Tất cả các đối tượng chiến sĩ trong Vùng 3 Hải quân thực hiện phương trâm đón tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao. Trước tình hình trên các vùng biển hết sức căng thẳng và phức tạp nên đón tết luôn phải đề cao cảnh giác sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Xử lý đúng, hiệu quả các tình huống để không bị bất ngờ, không để nước ngoài tạo cơ hội gây xung đột. Mục đích cuối cùng là bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của tổ quốc”.

Trong chuyến hàng chuyển ra cho các chiến sĩ, đồng bào trên đảo dịp tết còn có nhiều quả bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… để các chiến sĩ vui tết, vừa tập luyện thể thao và thực hiện nhiệm vụ.

K.XUÂN - M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên