06/01/2005 17:25 GMT+7

Đơn đăng ký học bổng VEF đạt mức "kỷ lục"

Theo VietNamNet
Theo VietNamNet

Sau 5 ngày nhận đơn, số thí sinh đăng ký dự tuyển chương trình học bổng của Quỹ Giáo dục Việt Nam-Hoa Kỳ (VEF) đã đạt con số kỷ lục trong các mùa tuyển sinh.

Chỉ trong 5 ngày kể từ khi bắt đầu tuyên bố nhận đơn qua mạng vào ngày 1-1-2005, VEF đã nhận được hơn 600 đơn đăng ký. VEF dự đoán việc đăng ký qua mạng sẽ tiếp tục với tốc độ này (khoảng 100 đơn một ngày) và số lượng đơn sẽ vượt con số 1.500 của năm ngoái khá nhiều.

“Đây là kỷ lục đối với VEF. Rõ ràng là nhận thức và nhu cầu đối với VEF ngày càng tăng. Một phần là do nhu cầu du học tại Hoa Kỳ của SV Việt Nam còn rất lớn. Phần khác là do các nghiên cứu sinh của VEF luôn được chọn vào những trường tốt nhất tại Hoa Kỳ”, Giám đốc VEF Phạm Đức Trung Kiên nhận xét.

Đợt đăng ký kéo dài từ ngày 1đến hết 28-1-2005 là bước đầu trong quá trình tuyển chọn các trí thức trẻ tài năng tại Việt Nam sang du học tại Hoa Kỳ. Việc đăng ký và tuyển chọn được tiến hành toàn bộ qua mạng của VEF là một quá trình công khai, minh bạch và cạnh tranh mà đỉnh điểm là cuộc thi vấn đáp tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 6-2005.

VEF hiện có hơn 100 nghiên cứu sinh đang học tại các trường hàng đầu như MIT, Stanford, Berkeley, UIUC và Michigan v.v… theo nhiều chuyên ngành khác nhau về khoa học và kỹ thuật, trong đó có toán học, vật lý, hoá học, sinh vật, công nghệ thông tin và các ngành kỹ thuật khác.

Để biết thêm thông tin về VEF hoặc để nộp đơn xin học bổng VEF năm 2006, tham khảo trang web www.vef.gov hoặc liên hệ với ông Chad Bolick theo số điện thoại (04) 9363670.

Theo VietNamNet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên