10/06/2014 00:34 GMT+7

Đời sống tinh thần công nhân bị bỏ quên

H.ĐIỆP - M.PHƯỢNG
H.ĐIỆP - M.PHƯỢNG

TT - Một thực tế được ghi nhận trong chuyến công tác của đoàn công tác Bộ VH-TT&DL do Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn làm việc tại Bình Dương và Đồng Nai ngày 9-6 là đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất bị bỏ quên.

Và đây có thể là một nguyên nhân ảnh hưởng đến nhận thức của công nhân nói chung dẫn đến việc những người này dễ bị lôi kéo, kích động trong thời gian qua.

Theo báo cáo và khảo sát của các cơ quan chức năng, thu nhập trung bình của công nhân hiện nay còn thấp nên việc lựa chọn gì để nâng cao đời sống tinh thần đến chính bản thân công nhân cũng không quan tâm nữa. “Chúng tôi đã làm phiếu khảo sát xem thời gian ngoài giờ công nhân làm gì thì phiếu trả lời của họ phần lớn là muốn ngủ, một số ít muốn đi mua sắm. Nguyên lý rất đơn giản đó là họ đi làm cả ngày mệt, được nghỉ một ngày là ngủ vùi lấy lại sức, bởi ngoài tám giờ quy định theo Luật lao động, công nhân nào cũng tăng ca, thời gian tăng ca chiếm hết thời gian nghỉ ngơi nên nếu có thời giờ thì họ ngủ”. Đó là ý kiến của bà Lưu Thị Phượng, phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai, khi nói về nhu cầu của công nhân trên địa bàn tỉnh.

Trong buổi làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định Bộ VH-TT&DL sẽ kiến nghị sửa Luật đầu tư và Luật doanh nghiệp, quy định chặt chẽ để công nhân nâng cao đời sống tinh thần cũng như an tâm sản xuất và chăm sóc con cái, nâng cao hơn chất lượng sống của thế hệ tương lai. Theo đó, kế hoạch nâng cao đời sống văn hóa công nhân ở khu công nghiệp, khu chế xuất sẽ được thực hiện từ tháng 6-2014 với các chương trình nghệ thuật tổng hợp, biểu diễn tuyên truyền lưu động nghệ thuật quần chúng, trao tặng một số dụng cụ tập luyện thể thao, tặng sách...

H.ĐIỆP - M.PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên