Xe
08/06/2011 11:32 GMT+7

Độc đáo xế độ nghiệp dư

Y PHƯƠNG (tổng hợp từ Automotto)
Y PHƯƠNG (tổng hợp từ Automotto)

TTO - Có nhiều cách để thể hiện sự yêu thích chiếc xe. Người nhiều tiền thì mua hẳn một chiếc xe chính hãng, người ít tiền hay chỉ đơn giản là thỏa chí đam mê và sáng tạo của mình, cộng thêm chút khéo léo và óc thẩm mỹ, đã tự lắp ráp những chiếc xe thể hiện phong cách rất riêng.

Xe đạp “Lego”

Với đôi tay khéo léo và chút thẩm mỹ của người chơi Lego, hàng ngàn khối Lego màu chanh tạo thành mô hình một chiếc xe đạp có kích thước như thật. Mô hình này được trưng bày ở ngày hội Brickmagic, North Carolina (Mỹ). Tuy nhiên mẫu xe này chỉ ngắm mà không thể cưỡi lên. Những ai có ý định gỡ vài mẫu Lego đem về “làm kỷ niệm” cũng từ bỏ ý định bởi chúng đã được dán chặt vào nhau.

rEEGsogf.jpgPhóng to

Lamborghini Reventon

Không phải ai cũng có cơ hội sở hữu xe siêu sang. Một người Trung Quốc mê xe đã biến giấc mơ cưỡi siêu xe của mình thành hiện thực. Asan, chủ tiệm cắt tóc ở Trung Quốc, ao ước sở hữu một chiếc Lamborghini Reventon nhưng không đủ tiền mua. Tuy nhiên anh đã thực hiện được điều đó bằng cách tự “sản xuất” cho mình một chiếc.

2ruUey7p.jpgPhóng to
Asan bên chiếc Lamborghini Reventon

Để chiếc xe trông như thật, Asan đã lên mạng tìm hiểu những thông tin liên quan đến chiếc xe Reventon trong mơ. Cùng với sự giúp đỡ của 3 kỹ sư hàn và tham khảo thêm mô hình chiếc xe thu nhỏ, cuối cùng, anh đã độ chiếc Nissan A31 đời 1995 của mình thành chiếc xe như ý muốn. Theo anh, hầu hết các bộ phận của xe đều được làm thủ công, ngoại trừ động cơ RB25 là thật.

Chỉ trong 12 ngày, chiếc xe độ đã được hoàn thành với chi phí khoảng 90.000 tệ (13.800 USD), trong khi chiếc xe thật giá tới 2,3 triệu USD. Asan tự hào cho biết khi được sơn lên, chiếc xe sẽ rất giống với mẫu xe thật Lamborghini Reventon.

Tất nhiên chiếc xe sẽ không được phép lưu thông, mặc dù vậy Asan vẫn tự hào đây là sự nỗ lực hết mình để thực hiện niềm mong ước.

American chopper

Bị cha từ chối mua xe với lý do chưa đủ tuổi, Yash Gehi, sinh viên 17 tuổi, đã tự lắp ráp một chiếc xe và đặt tên là American chopper. Mẫu xe này được Yash lấy cảm hứng từ mẫu xe thật.

i6d1ePIf.jpgPhóng to
Yash và chiếc American chopper

Yash đã thu thập từng bộ phận từ những chiếc xe không còn sử dụng. Đèn pha và động cơ từ chiếc Luna, bánh sau có nguồn gốc từ chiếc Bajaj M80. Lốp xe cũng được thay đổi cho phù hợp. Bình xăng được lấy từ chiếc Yamaha RX100. Xe có chế độ khởi động từ nút bấm hoặc từ bàn đạp pedal. Yash mất một tháng để hoàn thành chiếc xe.

Xe có tốc độ 60 km/g, đi được 40 km/lít nhiên liệu, kiểu dáng khá thanh mảnh, chỉ rộng chừng 0,3m, ít tốn diện tích. Với dung tích động cơ 40cc, Yash khá vui vẻ khi không cần phải có giấy phép lái xe mà vẫn được sử dụng chiếc xe của mình.

Mazda MX-5

Khó có thể gọi tên chính xác chiếc xe độ dưới đây là gì, bởi toàn bộ xe được “vay mượn” từ những nhãn hiệu xe khác nhau qua các thập niên.

Một tay chơi người Mỹ đã lái chiếc MX-5 đời 1996 của mình cho đến khi nó “về hưu”. Thay vì cho vào bãi phế liệu, chiếc xe đã được tạo “chút khác biệt”. Lấy động cơ, hệ thống treo, hộp số, vôlăng và các bộ phận khác từ một chiếc Mazda sau đó lắp vào khung xe cũ. Sau cùng, phần khung xe trước và sau được điều chỉnh lại cho phù hợp.

i8V5airh.jpgPhóng to
sbJULHIW.jpg
Mazda MX-5 lên đời

Lưới tản nhiệt làm từ hai chiếc Ford đời 1960, được hàn dính vào nhau. Đèn pha thì lấy từ chiếc Packard thập niên 1940, kế đến là nắp capô từ chiếc Cadillac đời 1941. Riêng nội thất được lấy cảm hứng từ chiếc Monte Carlo thập niên 1970.

Tuy các bộ phận có phần chắp vá từ nhiều loại xe nhưng Mazda MX-5 độ vẫn hoạt động khá nhịp nhàng.

Xe năng lượng mặt trời

Chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời do một học sinh trung học chế tạo nên. Đây là bài dự thi tại cuộc tranh tài xe chạy bằng năng lượng mặt trời được tổ chức thường niên ở Fort Worth, Texas (Mỹ), do một nhóm học sinh thực hiện.

2JQjzIC7.jpgPhóng to
rnDfUb2E.jpg
2ttEywRN.jpg
Sun Dog Racer - Xe chạy bằng năng lượng mặt trời

Được đặt tên là Sun Dog Racer, chiếc xe dài 4,6m có 1 tấm panô thu ánh sáng mặt trời ngay bên trên thân. Tấm panô này cũng được “nhặt nhạnh” từ nhiều nguồn khác nhau và được làm thủ công. Sun Dog Racer chỉ hoạt động tốt khi điều kiện nhiệt độ ngoài trời lý tưởng.

Y PHƯƠNG (tổng hợp từ Automotto)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên