24/07/2011 06:00 GMT+7

Độc đáo du lịch chạy bộ

HOÀNG TÙNG
HOÀNG TÙNG

TT - Những điều thường thấy ở một tour du lịch bình thường như xe đưa đón, khách du lịch với hàng tá vật dụng cầu kỳ sẽ không có trong tour du lịch chạy bộ - jogging tour. Du lịch chạy bộ đang được tổ chức hằng ngày tại London (Anh) và có nhiều khả năng trở thành một loại hình du lịch mới phổ biến trên toàn thế giới.

Người ta có thể lập tức thấy được ưu điểm của loại hình du lịch chạy bộ: tiết kiệm, có lợi cho sức khỏe và hoàn toàn thân thiện với môi trường. Du khách có thể lựa chọn một loạt tour du lịch với những chủ điểm khác nhau, khoảng cách chạy khác nhau và tham quan những địa điểm nổi tiếng nhất của London như quảng trường Trafalgar, vòng quay Thiên Niên Kỷ, tháp đồng hồ Big Ben, đường kinh tuyến số 0 Greenwich...

Trên trang web tư vấn du lịch nổi tiếng thế giới Trip Advisor, phần lớn du khách sau khi tham gia tour du lịch chạy bộ đều cảm thấy thích thú với hình thức du lịch mới mẻ này. “Tôi đã được đích thân Hope Sloly hướng dẫn tour chạy bộ quanh công viên Hoàng gia rồi công viên St James, Hyde và Kensington. Chúng tôi đã được thấy một London hoàn toàn khác với vô số câu chuyện về lịch sử và kiến thức mới mẻ” - G.Walsh từ Xứ Wales hạnh phúc cho biết. Còn Kathrine, một du khách đến từ Na Uy, thì chọn tour du lịch chạy bộ dọc sông Thames: “Thật thích thú khi vừa chạy bộ vừa ngắm nhìn những phương tiện giao thông khác di chuyển, vừa được nghe nhiều thông tin quý giá. Đó thật sự là một điểm sáng trong chuyến thăm London của tôi”.

Nói về loại hình du lịch chạy bộ và công ty do mình thành lập, Hope Sloly chia sẻ: “Du lịch chạy bộ sẽ không có những phiền toái như khi bạn đi du lịch theo hình thức cổ điển như tắc nghẽn giao thông, không thể di chuyển... Cũng không cần phải tập luyện và có sức khỏe tuyệt hảo vì tốc độ chạy rất hợp lý và bạn có thể yêu cầu tốc độ chạy phù hợp với sức khỏe của mình. Hơn nữa, những hướng dẫn viên các tour du lịch chạy bộ đều là những người đam mê chạy marathon và được đào tạo về sơ cứu để xử lý những tình huống xấu có thể xảy ra”.

Một điểm khá lý thú ở tour du lịch chạy bộ là ngoài du khách nước ngoài, số lượng khách là cư dân bản địa khá đông đảo. Điều đó cho thấy nhu cầu rèn luyện sức khỏe và tìm hiểu thêm thông tin về nơi chốn mình đang sống khá cao.

Hiện hình thức du lịch chạy bộ đã bắt đầu phổ biến ra các thành phố lớn trên thế giới như Dublin (Ireland), Paris (Pháp), Madrid (Tây Ban Nha)... Đồng thời một số công ty du lịch đã

áp dụng hình thức tour du lịch chạy bộ vào sản phẩm của mình, hứa hẹn đây sẽ trở thành một trào lưu du lịch mới trong tương lai gần...

4nGhtQS5.jpgPhóng to
Ảnh: travelinggreener.com

Công ty chuyên du lịch chạy bộ đầu tiên và nổi tiếng nhất hiện nay City Jogging có trụ sở chính tại London, đã thành công từ một ý tưởng kinh doanh độc đáo kết hợp niềm đam mê thể thao chạy bộ và du lịch của người sáng lập Hope Sloly. Từ đây, một loại hình du lịch mới mẻ đã ra đời, làm giàu thêm sản phẩm du lịch cho thành phố London.

HOÀNG TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên