06/02/2016 07:00 GMT+7

​Độc đáo bộ bình trà Măng cụt

TDV
TDV

Không chỉ là một bộ dụng cụ để pha trà mời nhau, bộ bình trà Măng cụt của Minh Long I còn như một tác phẩm nghệ thuật vừa cổ vừa tân, vừa điền viên lại vừa có dáng dấp tinh tế của công nghệ, sắc sảo.

Đây cũng là bộ sản phẩm đặc biệt được chế tác thành công đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm thành lập thương hiệu gốm sứ này.

Không chỉ là một bộ dụng cụ để pha trà mời nhau, bộ bình trà Măng cụt của Minh Long I còn như một tác phẩm nghệ thuật vừa cổ vừa tân, vừa điền viên lại vừa có dáng dấp tinh tế của công nghệ, sắc sảo. Đây cũng là bộ sản phẩm đặc biệt được chế tác thành công đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm thành lập thương hiệu gốm sứ này.

Từ xa xưa, tục uống trà đã như một thói quen của người Việt. Trà là sự bắt đầu, cũng là kết thúc câu chuyện. Bên tách trà thơm, hôi hổi hơi ấm nóng có biết bao điều được thổ lộ, sẻ chia. Ở nhiều nước Á Đông, mời trà đã được xem như một nét đẹp văn hóa truyền thống, thể hiện mong muốn kết giao tri âm tri kỷ, tĩnh tâm để mưu điều thiện, tránh điều ác, kiểu: “Ấm lạnh tình đời năm bảy chén / Nhạt nồng đôi chén một vài hơi”. Là Tam bôi, Tứ binh trong cuộc trà ngon, một bộ bình trà đẹp, đúng điệu luôn góp phần đáng kể trong việc nâng cuộc đối ẩm lên một cung bậc mới, thi vị hơn.

Lấy ý tưởng từ trái măng cụt ngon lành trứ danh, thương hiệu gốm sứ Minh Long I vừa chế tác thành công bộ sản phẩm độc đáo: Bộ bình trà Măng cụt. Sản phẩm tái hiện như thật một trong hai loại đặc sản trái cây nổi tiếng của vùng đất Bình Dương.

Từ dáng dấp của một loại trái cây…

Với bộ trà Măng cụt, Minh Long I đã cho ra đời thêm một sản phẩm độc đáo nữa bằng sự kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại, kỹ thuật và mỹ thuật, phác họa trọn vẹn hình ảnh trái măng cụt cân tròn, đều đặn được nâng trên bộ đế cách điệu, uốn lượn uyển chuyển nhưng vững vàng.

Trong đó, từng đường nét, từ chất vỏ nham nhám nhưng láng phẳng đến cách mà cuống xanh ôm trọn, nối liền khăng khít với quả của “hoàng hậu” trái cây… bằng sứ đều thật lạ kỳ! Thoạt nhìn hay ngắm kỹ, người thưởng ngoạn cũng khó chối từ vì sự chăm chút tỉ mẩn của những người tạo ra nó. Chưa hết, màu men và cách trang trí bộ Măng cụt cũng thật mới: Đó là “chiêu” khoác lên bộ sản phẩm vốn thật “chân quê” một màu men hoài cổ đặc biệt nhưng lại không kém phần trang nhã – một tiêu chí về thẩm mỹ của thời hiện đại.

…đến kỹ thuật chế tác dụng công

Bộ Măng cụt được chế tác từ hai phần: bình / tách và đế ráp lại. Nhưng sản phẩm lại là một khối sắc sảo, có màu sắc sinh động nhờ kỹ thuật nung hoàn nguyên ở 1.380 độ C (tại Việt Nam, tính đến nay, Minh Long I là đơn vị tiên phong và duy nhất có kỹ thuật này).

Vấn đề đặt ra là sứ nặng, dẫn nhiệt thì làm sao để giảm trọng lượng mà lại không nóng khi dùng pha hay thưởng thức trà? “Trông vậy chứ phần đế rỗng đấy, nối liền với bình nhưng nước trà không thể nào chảy ngược trở lại phía tay cầm của bình hay tách đâu. Tất nhiên, vậy thì sao có thể gây nóng được!”, “ông vua gốm sứ” Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc công ty TNHH Minh Long I hào hứng chia sẻ.

Thử cầm bình trà lên sẽ rõ! Đó là những trái măng bằng sứ đặc tròn, cân đối nhưng lại nhẹ hẳn hơn nhiều sản phẩm cùng kích thước khác. Ngoài ra, Minh Long I lại dụng công ở chỗ: quai, nắp của bình và tách được chế tác thủ công nhưng thân tách lại được làm bằng máy, mặt trong là dãy men trắng sáng. Ấy thế mà trọn bộ lại thật tinh tế và chuẩn xác! Dĩa lót bộ bình cũng là tác phẩm thủ công nhưng tròn tinh tế không kém gì các loại dĩa làm bằng máy kỹ thuật cao.

Và ý nghĩa “có một không hai”

Từ bộ trà bằng gốm mỹ nghệ trước đây, bộ Măng cụt là tác phẩm được chế tác từ kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ cao và bàn tay khéo léo của đội ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm với số lượng có hạn: chỉ 1.000 bộ.

Sản phẩm độc đáo này ra đời đúng dịp 45 năm dựng xây và phát triển công ty TNHH Minh Long I, tất cả đều có logo kỷ niệm 45 năm và đánh số thứ tự, khẳng định sự riêng có của chủ sở hữu. Đây được xem như một kỷ niệm về chặng đường đã qua, cũng là để giới thiệu và nhắc nhớ về vựa trái cây trù phú, về vùng gốm sứ tiêu biểu của Việt Nam.

Chính vì sự đặc biệt đó mà bộ Măng cụt không được sản xuất để bán đại trà. Sản phẩm chỉ dành cho khách hàng của Minh Long I có thẻ thành viên (được đổi điểm), thẻ bạc, thẻ vàng và thẻ bạch kim (được mua hoặc đổi điểm) (chương trình chỉ áp dụng đối với khách thành viên cá nhân, không áp dụng cho doanh nghiệp và Horeca). 

Thẻ thành viên của Minh Long I gồm 3 loại: Thành viên cá nhân, thẻ Doanh nghiệp, Horeca và 4 cấp thẻ: thành viên, bạc, vàng và bạch kim. Thẻ sẽ được nâng cấp khi khách hàng đạt đủ số điểm quy định theo từng cấp thẻ. Khi tham gia chương trình thẻ thành viên của Minh Long I, khách hàng sẽ được hưởng nhiều quyền lợi tùy theo từng cấp thẻ. Trong đó, có những sản phẩm rất đặc biệt mà Minh Long I chỉ sản xuất với số lượng có hạn để dành riêng cho khách hàng thành viên.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 0650 3 765 765 hoặc:   http://minhlong.com/vn/content/2/tin-tc/485/chng-trinh-dc-bit-danh-cho-th-thanh-vien-minh-long-i/

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên