23/09/2023 18:39 GMT+7

Doanh nghiệp phát triển xanh cần yếu tố nào để tăng tốc?

Doanh nghiệp cần tận dụng nguồn vốn xanh từ nước ngoài cùng sự đồng hành của truyền thông, báo chí để tăng tốc, phát triển xanh, bền vững.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tặng hoa Chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí phát triển xanh hướng đến Net zero carbon - Tổng biên tập báo Tài Nguyên & Môi Trường Hoàng Mạnh Hà - Ảnh: Báo Tài Nguyên & Môi Trường

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tặng hoa Chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí phát triển xanh hướng đến Net zero carbon - Tổng biên tập báo Tài Nguyên & Môi Trường Hoàng Mạnh Hà - Ảnh: Báo Tài Nguyên & Môi Trường

Tại tọa đàm "Báo chí, truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển xanh" diễn ra ngày 23-9 ở TP.HCM, các diễn giả đã chia sẻ các giải pháp hiệu quả giúp thúc đẩy phát triển xanh, bền vững.

Doanh nghiệp phát triển xanh cần tận dụng nguồn vốn ưu đãi từ nước ngoài

"Hiện nay, bộ tiêu chuẩn môi trường - xã hội - quản trị (ESG) đang ngày càng trở nên quan trọng trong quyết định đầu tư của các ngân hàng và quỹ đầu tư quốc tế", ông Don Lam - tổng giám đốc và cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital - khẳng định.

Là một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững, ông Don Lam chia sẻ cách giúp doanh nghiệp thu hút nguồn vốn phát triển xanh dựa trên bộ chỉ số ESG.

Theo ông Do Lam, trước hết lãnh đạo doanh nghiệp cần nhận thức được tầm quan trọng của ESG đối với chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Tiếp đó, doanh nghiệp cần xây dựng bộ phận chuyên trách và theo dõi quá trình thực hiện ESG và là đầu mối liên hệ giữa doanh nghiệp với các nhà đầu tư, đối tác thương mại.

Song song với đó, ông Don Lam cho rằng doanh nghiệp cũng cần thực hiện kiểm toán ESG nội bộ và đánh giá toàn diện các bộ phận, nhà máy để nhận diện các rủi ro chính về ESG và kế hoạch cải thiện.

Tại tọa đàm, ông Nguyễn Quốc Khánh - giám đốc điều hành nghiên cứu phát triển Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) - khẳng định báo chí, truyền thông có vai trò rất quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh, phát triển bền vững của Vinamilk.

Chia sẻ tại tọa đàm, nhà báo Lê Xuân Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - chia sẻ tiếng nói của báo chí là tiếng nói vì cộng đồng, khách quan. Tiếng nói ấy được bạn đọc trao niềm tin đặc biệt.

"Chính vì vậy, trong hành trình phát triển xanh, nhà báo không chỉ đóng vai trò là người quan sát mà còn cần là người trong cuộc, dấn thân. Nhà báo không chỉ lo hoàn thành tin bài mà còn cần đào sâu, tìm kiếm các câu chuyện, giải pháp, nhân tố tích cực trong phát triển xanh, bền vững", ông Trung cho biết.

Ra mắt Câu lạc bộ Báo chí phát triển xanh hướng đến Net zero carbon

Trong khuôn khổ tọa đàm đã diễn ra "Lễ ra mắt ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí phát triển xanh hướng đến Net zero carbon".

Câu lạc bộ báo chí phát triển xanh được thành lập dựa trên đề xuất của nhà báo Lê Xuân Trung (phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, hiện đảm nhiệm vai trò phó chủ nhiệm thường trực Câu lạc bộ Báo chí phát triển xanh), với mục đích tập hợp các nhà báo, nhà quản lý, chuyên gia và những người quan tâm đến phát triển bền vững.

Tại chương trình, ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí phát triển xanh cũng chính thức phát động giải thưởng "Báo chí phát triển xanh" lần thứ nhất.

Đà Lạt xanh - Xanh để phát triển bền vữngĐà Lạt xanh - Xanh để phát triển bền vững

Ngày 26-5, báo Tuổi Trẻ tổ chức tọa đàm "Để Đà Lạt mãi xanh" tại Swiss Bel resort & golf (Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các chuyên gia, doanh nghiệp.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên