27/10/2016 14:23 GMT+7

​Doanh nghiệp lữ hành hưởng ứng chiến dịch Du lịch Xanh

L.Sơn
L.Sơn

TTO - Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh lữ hành cho biết sẽ triển khai hoạt động hưởng ứng chiến dịch Du lịch xanh - Phú Quốc (Kiên Giang).

Các doanh nghiệp lữ hành có buổi làm việc với đại diện báo Tuổi Trẻ thống nhất các nội dung hưởng ứng chiến dịch Du lịch Xanh trong thời gian tới. ảnh Duyên Phan.

Các doanh nghiệp lữ hành làm việc với đại diện báo Tuổi Trẻ thống nhất các nội dung hưởng ứng chiến dịch Du lịch xanh ngày 26-10 - Ảnh: Duyên Phan

Ông Trần Đoàn Thế Duy - phó tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel - cho biết công ty đã và đang triển khai nội dung tuyên truyền, áp dụng việc không sử dụng túi nilông đối với khách đi tour.

Trong tháng 11 này, công ty sẽ bổ sung các hoạt động trồng cây, cùng người dân địa phương thu dọn rác thải tại các điểm tham quan với các tour đi Phú Quốc.

Cùng quan điểm trên, đại diện các công ty Saigontourist, Du lịch Việt, Vidotour cho rằng chiến dịch Du lịch xanh do báo Tuổi Trẻ phát động cần được duy trì trở thành hoạt động thường niên và nhân rộng ra các điểm đến, tỉnh thành khác chứ không riêng Phú Quốc, Kiên Giang.

Đầu tháng 8-2016, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Du lịch Kiên Giang cùng sự đồng hành của Vinpearl Phú Quốc tổ chức chiến dịch Du lịch xanh - Phú Quốc, Kiên Giang với nhiều hoạt động nhằm phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường sinh thái.

Ngay sau lễ phát động, hàng loạt hoạt động như trồng cây, tổ chức các cuộc hội thảo tuyên truyền người dân, các đơn vị lữ hành, lưu trú, nhà hàng… ý thức trong việc xử lý chất thải, thu gom rác, bảo vệ nguồn nước được triển khai.

Trong tháng 11 tới, báo Tuổi Trẻ tiếp tục tổ chức các buổi nói chuyện do các chuyên gia du lịch từ Nhật Bản, Hiệp hội Du lịch VN nhằm chia sẻ, hướng dẫn người dân, tiểu thương, học sinh, giáo viên, các cơ quan đoàn thể… về giữ gìn và phát triển du lịch xanh Phú Quốc.

Cùng với đó, báo Tuổi Trẻ phát động và phối hợp với các công ty lữ hành đưa các hoạt động bảo vệ môi trường vào trong lịch trình tour đến Phú Quốc cho du khách trong nước và quốc tế.

L.Sơn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên