02/06/2013 07:28 GMT+7

Djokovic thắng đậm Grigor Dimitrov

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày thi đấu thứ bảy của giải Roland Garros đã kết thúc vào rạng sáng 2-6 với các trận đấu cuối cùng của vòng ba nội dung đơn nam và nữ trong đó nổi bật là trận thắng đậm của Djokovic trước Grigor Dimitrov.

FS9XJfbc.jpgPhóng to
Ổn định và bản lĩnh, Djokovic dễ dàng thắng Dimitrov - Ảnh: Getty Images

Có biệt danh là "Tiểu Federer", lại vừa đánh bại Djokovic trên mặt sân đất nện tại Madrid Masters vừa qua, Grigor Dimitrov hứa hẹn sẽ gây nhiều khó dễ cho Novak Djokovic.

Tuy nhiên mọi thứ đã diễn ra hoàn toàn ngược lại, Djokovic làm chủ trận đấu với những cú đánh sâu về cuối sân và liên tục ép trái khiến Dimitrov gặp lúng túng.

Dù có những pha bóng rất xuất sắc nhưng đó chỉ là những lần hiếm hoi trong trận. Dimitrov gác vợt chóng vánh trước Djokovic với tỉ số 2-6, 2-6, 3-6. Trong séc thứ ba, Dimitrov có chơi khá hơn, một phần do Djokovic bị đau vai và phải cần đến sự chăm sóc của bác sĩ.

Trong khi đó, người tình của Dimitrov, Maria Sharapova giành thắng lợi 6-1, 7-5 trước Jie Zheng để giành quyền vào vòng 4. Ở trận này, trọng tài đã một lần xuống sân coi vệt bóng sau khiếu nại của Sharapova nhưng có lẽ ông đã coi lộn vệt bóng, đưa ra quyết định bất lợi cho Sharapova khiến tay vợt người Nga gặp khó khăn khá nhiều trong séc đấu thứ hai.

Sau trận đấu, Sharapova tỏ ra rất bức xúc và yêu cầu giải Roland Garros cũng nên có hệ thống mắt thần Hawk Eyes như tại Úc mở rộng, Wimbledon hay Mỹ mở rộng.

91PgBa8Z.jpgPhóng to
Một pha nhảy lên thực hiện cú trái tay của Sharapova - Ảnh: Getty Images

Sân trung tâm Philippe Chartrier còn chứng kiến trận thắng dễ dàng 7-6, 6-4, 6-4 của Nadal trước Fognini. Như thường lệ, Nadal nhập cuộc chậm chạp và mắc đến 40 lỗi tự đánh bóng hỏng trước khi thắng sít sao 7-6 ở séc đầu. Ở hai séc sau, Nadal chơi tốt hơn hẳn và chiến thắng cũng dễ hơn.

Lọt vào vòng 4 còn có tay vợt số 3 thế giới, Victoria Azarenka, khi cô lội ngược dòng hạ Alize Cornet 4-6, 6-3, 6-1.

Ở các trận đấu còn lại, bất ngờ đã liên tiếp xảy ra khi cựu vô địch Roland Garros, Schiavone - tay vợt không được xếp hạt giống - đã loại Marion Bartoli 6-2, 6-1. Còn cựu số 1 thế giới, Jelena Jankovic tiếp tục phong độ rất tốt, lội ngược dòng hạ Samantha Stosur 3-6, 6-3, 6-4.

Trong một trận đấu đáng quan tâm khác, tay vợt 35 tuổi, Tommy Haas chiến thắng trong cuộc đua thể lực dài gần 5 giờ thi đấu để loại John Isner. Phải đến điểm kết thúc trận thứ 13, Haas mới tận dụng thành công, giành chiến thắng chung cuộc 7-5, 7-6, 4-6, 6-7, 10-8.

Tối nay 2-6 và rạng sáng mai 3-6 sẽ diễn ra các trận vòng 4 đơn nam và nữ với sự góp mặt của Serena, Federer, Radwanska, Ivanovic, Errani, Tsonga, Simon...

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên