30/12/2012 16:43 GMT+7

Djokovic sang Úc dự Hopman Cup

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch tại giải đấu biểu diễn ở Abu Dhabi, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sang Perth (Úc) để tham dự giải Hopman Cup.

mdv5RXaZ.jpgPhóng to
Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Abu Dhabi, UAE - Ảnh: Getty Images

Novak Djokovic lội ngược dòng thắng Nicola Almagro 6-7, 6-3, 6-4 sau 2 giờ 35 phút thi đấu trong trận chung kết giải đấu biểu diễn ở Abu Dhabi đêm 29-12. Từ Abu Dhabi, Djokovic sẽ sang Perth, Úc để tham dự giải đấu đôi nam nữ Hopman Cup.

Năm nay, Djokovic và Ana Ivanovic sẽ đại diện cho Serbia. Đối thủ của đội Serbia sẽ là đội Ý với hai đại diện là Andreas Seppi - Francesca Schiavone. Năm nay đội đương kim vô địch là CH Czech với Tomas Berdych và Petra Kvitova không tham dự.

Trong những trận đầu của Hopman Cup, tay vợt người Đức, Andrea Petkovic - người vừa chỉ trở lại sau năm 2012 bị chấn thương hành hạ - lại dính chấn thương và vừa phải rút lui khỏi giải Úc mở rộng 2013.

Đối với giới quần vợt, những ngày cuối cùng của năm 2012 chính là lúc bắt đầu mùa giải 2013 của họ. Gần như tất cả các tay vợt hàng đầu thế giới đều bận bịu với lịch thi đấu dày đặc. Ngoài Hopman Cup, các tay vợt nam còn có 3 giải đấu để tham dự đó là ATP Brisbane mở rộng, ATP Chennai mở rộng và ATP Doha mở rộng.

Trong các năm trước, Doha thường là giải thu hút nhiều tay vợt mạnh nhưng năm nay tay vợt tên tuổi nhất dự giải chỉ là David Ferrer. Andy Murray dự giải Brisbane mở rộng còn Tomas Berdych là hạt giống số 1 của giải Chennai mở rộng.

Như vậy trong số các tay vợt mạnh hàng đầu thế giới, ngoài Nadal không thi đấu do bị bệnh, chỉ có Roger Federer là không tham dự bất kỳ giải đấu nào dù thể lực tốt.

Nếu như quần vợt nam không thật sự sôi động khi các tay vợt mạnh bị tản mát thì 8/10 tay vợt nữ hàng đầu thế giới sẽ tham dự giải WTA Brisbane mở rộng, trong đó có cả Azarenka, Sharapova, Serena...

Các tay vợt nữ thứ hạng thấp hơn thì chuyển sang tham dự giải đấu tại Auckland, New Zealand. Tất cả đều hướng tới điểm rơi chính là giải Úc mở rộng sẽ khởi tranh vào giữa tháng 1-2013.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên