16/10/2012 10:51 GMT+7

Diễn viên gạo cội Jo Kyung Hwan qua đời

NGUYÊN PHẠM (Theo Korea Times)
NGUYÊN PHẠM (Theo Korea Times)

TTO - Nam diễn viên gạo cội Hàn Quốc Jo Kyung Hwan - người được khán giả Việt Nam biết đến qua vai diễn cha của Hyo Kyung (Hiếu Kiêng) trong phim Mối tình đầu - đã qua đời ở tuổi 67 vì căn bệnh ung thư gan.

seAz84xK.jpgPhóng to
Nam diễn viên gạo cội Jo Kyung Hwan - Ảnh: Hancinema
oJfbKPVU.jpgPhóng to
Tang lễ của Jo Kyung Hwan được tổ chức vào hôm nay 16-10 - Ảnh: News

Gia đình Jo Kyung Hwan cho hay ông đã mất tại nhà riêng vào sáng chủ nhật 14-10 sau khi được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối hồi tháng 8.

Sự ra đi của nam diễn viên kỳ cựu này là mất mát lớn không chỉ đối với người thân mà còn cho cả nền điện ảnh - truyền hình Hàn Quốc. Bắt đầu gia nhập Đài MBC - một trong ba kênh truyền hình lớn nhất Hàn Quốc - từ năm 1969, Jo Kyung Hwan nhanh chóng nổi tiếng những năm 1970 với vai diễn thám tử Cho trong bộ phim truyền hình kinh điển về cảnh sát của Hàn Quốc mang tên Cảnh sát trưởng.

Đến năm 1981, Jo vào vai nhân vật thầy Hổ trong bộ phim cùng tên nói về một giáo viên tiểu học ngang bướng nhưng hết lòng vì học sinh. Vai diễn đã mang về cho ông giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải thưởng hằng năm của MBC.

Về sau, tuy không còn đảm nhận những vai chính nhưng sự hóa thân của Jo Kyung Hwan ở một loạt vai phụ trong các tác phẩm truyền hình nổi tiếng như Mối tình đầu, Hoa hướng dương, Bệnh viện tổng hợp, Thần y Huh Joon, Dae Jang Geum… cũng gây được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Theo Korea Times, trước khi mất Jo Kyung Hwan sống cùng vợ và con gái. Tang lễ của ông sẽ được tổ chức vào hôm nay 16-10 tại Trung tâm Y tế Samsung, phía nam thủ đô Seoul.

NGUYÊN PHẠM (Theo Korea Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên