09/01/2014 16:09 GMT+7

"Điện đóm", chuyện nhỏ mà không nhỏ

TRAVIP
TRAVIP

TTCT - Kinh nghiệm đi châu Âu mách tôi phải mua sẵn một ổ cắm chuyển đổi đa năng cho chuyến đi Mỹ, mà theo lời người bán hàng có thể dùng “bất kỳ nơi nào...”. Nhưng hỡi ôi, đến Washington D.C mới vỡ lẽ cũng là ổ cắm ba chân nhưng ở đây lại khác...

Lại phải chạy ra cửa hàng tiện lợi tìm mua một bộ phù hợp. Rắc rối kiểu thế này rất hay xảy ra. Ở nhiều nơi, ổ cắm tại khách sạn chỉ dành cho phích cắm có chân dạng tròn trong khi mọi loại thiết bị của bạn lại có chân cắm dạng dẹt.

Phải làm sao đây? Bạn đứng trước nguy cơ không sạc được bất cứ thiết bị điện tử nào, kể cả máy ảnh. Chuyến đi sẽ mất vui, bạn có thể sẽ bị cắt đứt liên lạc với người thân mà máy ảnh cũng chẳng còn pin để chụp hình.

Vấn đề là không phải khách sạn nào cũng có sẵn để cho mượn, nhiều nơi còn bắt bạn phải đặt cọc một số tiền mới cho mượn... Kinh nghiệm mang tính kinh điển là trước khi đến một nơi chưa từng đến, hãy kiểm tra thông tin rõ ràng về loại ổ cắm thông dụng ở nước đó bằng cách lên Google tra là ra.

Nếu tự mua sẵn một bộ chuyển đổi ổ cắm, hãy chọn bộ chuyển đổi có tất cả các loại chân cắm được sử dụng trên thế giới khi đến bất cứ nước nào với hình vẽ hướng dẫn rõ ràng. Có thể tìm bộ chuyển đổi này ở các cửa hàng điện máy, vi tính hay các tiệm chuyên bán đồ tiện dụng du lịch.

Trên chuyến bay của một số hãng hàng không cũng có bán bộ chuyển đổi này. Nếu bạn mang quá nhiều thiết bị cùng lúc, bạn có thể dùng bộ chia điện với nhiều ổ cắm.

Một tiện ích nhỏ là loại pin sạc dự phòng mà gần đây thị trường xuất hiện rất nhiều kiểu. Loại pin sạc này thường được sạc tích trữ điện, rất hữu ích khi đang trên xe hoặc đang lang thang trong khu rừng nào đó.

TRAVIP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên