27/01/2016 18:00 GMT+7

Giải Úc mở rộng 2016: Tay vợt Trung Quốc chấm dứt cuộc “phiêu lưu”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Hành trình kỳ diệu tại Giải quần vợt Úc mở rộng 2016 của tay vợt hạng 133 thế giới Shuai Zhang (Trung Quốc) đã chấm dứt khi cô bị đối thủ hạng 47 thế giới Johanna Konta (Anh) đánh bại 0-2 (4-6, 1-6) ở tứ kết.

Zhang bất lực trước Konta. Ảnh: Reuters

Trước Konta, Zhang vẫn chứng tỏ được tinh thần thi đấu mạnh mẽ như ở chuỗi 4 trận thắng từ đầu giải. Cụ thể là ở ván đầu đầu tiên, Zhang bị dẫn trước 2-5 nhưng suýt chút nữa đã cân bằng được tỷ số trước khi chấp nhận gác vợt thua 4-6.

Bước sang ván thứ hai, sự chênh lệch trình độ giữa hai tay vợt hiển hiện rõ. Lối đánh phòng ngự, chỉ biết chờ đợi đối phương mắc sai lầm của Zhang không hiệu quả trong một ngày mà cô không còn sự may mắn, khiến cô chịu thua ván này rất chóng vánh.

Konta (trái) vui mừng sau chiến thắng. Ảnh: Reuters

Cả trận, Konta trội hơn về mọi mặt, từ giao bóng (có 7 cú ăn điểm trực tiếp trong khi Zhang không có lần nào) cho đến số điểm chiến thắng (25 so với 11 của Zhang). Tay vợt người Anh đã lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào đến bán kết một giải đấu Grand Slam và cũng như Zhang, cô là một bất ngờ lớn ở Úc mở rộng 2016.

Azarenka buồn bã sau trận thua. Ảnh: Reuters

Trước đó, hành trình trở lại của cựu số một thế giới Victoria Azarenka (Belarus) cũng đã chấm dứt ở tứ kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2016 khi cô bị đánh bại bởi hạt giống số 7 Angelique Kerber (Đức) với tỷ số 0-2 (3-6, 5-7).

Dù chỉ được xếp hạt giống số 16 nhưng phong độ ấn tượng từ đầu giải giúp Azarenka được đánh giá ngang ngửa với Kerber trước trận. Quả thật trước đối thủ xếp trên 7 bậc, Azarenka vẫn chứng tỏ được ưu thế về sức mạnh, tốc độ nhưng nhưng việc đánh hỏng quá nhiều đã khiến tay vợt người Belarus phải nhận thất bại.

Cả trận, Azarenka mắc đến 33 lỗi đánh bóng hỏng, nhiều gấp đôi so với Kerber (16). Đáng tiếc nhất là ở ván thứ hai khi Azarenka dẫn trước đến 5-2 nhờ ăn được điểm ở bàn đối thủ cầm giao bóng nhưng lại bị lội ngược dòng vì những cú đánh hỏng khá vô duyên ở các thời điểm quan trọng.

Thất bại này khiến Azarenka bỏ lỡ cơ hội lần đầu lọt vào bán kết một giải Grand Slam trong suốt 2 năm qua. Với Kerber, đây là lần đầu tiên cô lọt vào đến bán kết Úc mở rộng.

Kerber trong trận thắng Azarenka. Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) đã đánh bại hạt giống số 8 David Ferrer (Tây Ban Nha) với tỷ số 3-1 (6-3, 6-7), 6-2, 6-3) để đi tiếp vào bán kết. Đối thủ của Murray sẽ là hạt giống số 13 Milos Raonic (Canada) - người đánh bại hạt giống số 23 Gael Monfils (Pháp) 3-1 (6-3, 3-6, 6-3, 6-4) ở trận tứ kết cuối cùng.

Murray ký tặng người hâm mộ sau trận. Ảnh: Reuters

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên