11/11/2015 18:10 GMT+7

Điểm tin: Xe tải chở 6 tấn nội tạng thối bị bắt

TTO
TTO

TTO - Hai luật sư bị đánh muốn gặp giám đốc Nguyễn Đức Chung, tình người trong đám cháy kiôt Bến Bình Đông, "bụi đời" cướp cơm từ thiện trước cổng bệnh viện... là những thông tin đáng chú ý ngày 11-11-2015.

>> Nghe Audio 

TRONG NƯỚC

"Nếu bảo xung phong, có khi cũng là một chức thứ trưởng, nhưng đồng chí này đi xe công, đồng chí kia lại đi taxi, xe ôm đến thì trông không được đẹp". Ông Phùng Quốc Hiển - chủ nhiệm Ủy ban tài chính và ngân sách của Quốc hội phát biểu như vậy về việc khoán xe công.

Ông Phùng Quốc Hiển - Ảnh: Việt Dũng

Hai luật sư bị đánh cho rằng những thông tin được cung cấp cho báo chí tại cuộc họp báo chiều 10-11 là thiếu chính xác và bày tỏ mong muốn được gặp ông Nguyễn Đức Chung để trao đổi về vụ việc.

Hai luật sư bị đánh - Ảnh: Facebook

Chiếc xe tải chở hơn 6 tấn nội tạng động vật bốc mùi hôi thối trên đường từ Hà Nội đưa vào TP.HCM tiêu thụ đã bị cảnh sát giao thông Thanh Hóa bắt giữ.

Số nội tạng động vật bốc mùi hôi thối và chiếc xe tải vận chuyển bị CSGT Thanh Hóa bắt giữ sáng 11-11 - Ảnh: Hà Đồng

Hàng trăm bao gạo nặng hơn 24 tấn trong kiôt có nguy cơ bị cháy đã được những người đi đường, những thợ xây, xe ôm... không quen biết nhanh chóng vác ra khỏi đám cháy.

Hàng trăm bao gạo được cứu ra ngoài - Ảnh: Ngọc Khải

Xung quanh thực trạng dân "bụi đời" cướp cơm từ thiện trước cổng bệnh viện do các nhà hảo tâm đóng góp, nhiều ý kiến gởi đến Tuổi Trẻ Online bức xúc về hành động này. 

Các nhóm từ thiện đăng ký sẽ được luân phiên sử dụng bếp của Bệnh viện Ung bướu TP để nấu cơm cho bệnh nhân - Ảnh: Tiến Long

 

QUỐC TẾ

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói vụ kiện của Philippines nhắm vào Trung Quốc ở một tòa án trọng tài quốc tế liên quan tới Biển Đông đã làm căng thẳng quan hệ song phương.

Ông Vương Nghị (phải) và người đồng cấp Philippines Albert Del Rosario - Ảnh: AP

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry xác nhận nước này đã cho phép Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các chuyên gia Mỹ tham gia điều tra vụ máy bay Nga rơi ở Sinai.

Đến nay nguyên nhân khiến máy bay Nga rơi xuống Sinai vẫn chưa được làm rõ dù đa số giả thuyết nói nó bị đánh bom - Ảnh: ky3.com

Ngày 11-11, chính phủ Nga công bố một kế hoạch khôi phục hòa bình ở Syria, theo đó chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad và phe đối lập sẽ đàm phán để cải tổ hiến pháp.

Chiến tranh Syria làm gần 300.000 người thiệt mạng - Ảnh: Reuters

Trong diễn biến liên quan, tờ Manila Bulletin ngày 11-11 cho biết Ủy ban phụ trách các dịch vụ công của Thượng viện Philippines ngày 12-11 sẽ mở phiên điều trần đầu tiên liên quan tới bê bối “tanim bala” (nhét đạn vào hành lý) của lực lượng an ninh Philippines tại sân bay quốc tế nước này.

Philippines đẩy mạnh điều tra nghi án an ninh sân bay nhét đạn vào hành lý khách - Ảnh: Kickerdaily

THỂ THAO

Chiều 11-11, luật sư Nguyễn Đức Chánh đã thay mặt hai cầu thủ Ngọc Điểu và Đức Linh gởi công văn cho Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và CLB XSKT Cần Thơ để lên tiếng bảo vệ cho quyền lợi của thân chủ ông.

Đức Linh (phải) và Ngọc Điểu ngồi xe đò từ Cần Thơ về lại TP.HCM chiều 10-11 - Ảnh: CTV

Ngày 10-11, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định treo thưởng 30 triệu baht (khoảng 18 tỉ đồng) nếu đội tuyển quốc gia nước này giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Thầy trò HLV Kiatisak sẽ nhận số tiền thưởng lớn nếu giành vé đi tiếp - Ảnh: Bangkok Post

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Bìa cuốn sách Truyện Thúy Kiều vừa ra mắt đang gây ra những dư luận trái chiều khi có tranh nàng Kiều… khỏa thân trên bìa.

Bìa tập sách Truyện Thúy Kiều với tranh bìa gây dư luận - Ảnh: Nhã Nam

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên