28/06/2015 19:26 GMT+7

​Điểm tin: Tất tả bán vải thiều

TTO
TTO

TTO - Bát nháo thu mua vải thiều Lục Ngạn; Xử lý nghiêm vụ nữ du khách bị đánh trầy mặt; Xe ben công trình xả bụi mù mịt khu dân cư... là những thông tin đáng chú ý ngày 28-6.

>> Audio

Người dân Lục Ngạn đội nắng tìm thương lái mua vải thiều - Ảnh: QUANG THẾ

Người dân trồng vải thiều ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) - nơi trồng vải thiều lớn nhất cả nước - đang chịu cảnh bị thương lái ép giá, gian lận trong thu mua, trừ lùi cân...

Vết thương trên người chị Nguyễn Thị Mỹ Hòa (ảnh do gia đình chị Hòa cung cấp)

Sáng 28-6, trả lời Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết cơ quan này sẽ xử lý nghiêm vụ nữ du khách phản ánh nạn cân thiếu đã bị những người bán hải sản đánh rách mặt.

“La Gi trước nay là địa điểm du lịch hiền hòa, chúng tôi rất tiếc vì xảy ra sự việc này và xin lỗi khách du lịch. Đây chỉ là hành vi của một số người bán hàng cá biệt và chúng tôi sẽ xử lý nghiêm vụ việc để không tái diễn tình trạng trên, giữ hình ảnh đẹp cho du lịch La Gi. Khách du lịch đến La Gi là ủng hộ kinh tế địa phương phát triển, vì vậy chúng tôi sẽ bảo vệ quyền lợi của du khách”, vị lãnh đạo Công an thị xã La Gi nói.

Sơ đồ hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, các đơn vị liên quan vừa hoàn thành 3 dự án đầu xây dựng 3 tuyến metro tại TP với tổng mức đầu tư gần 92.000 tỷ đồng. 

Đoàn xe ben chở đất đá nối thành hàng dài nằm chờ vì bị người dân ngăn cản không cho chạy - Ảnh: T.L.

Hàng trăm hộ dân xã Tam Thái (H.Phú Ninh, Quảng Nam) đang kêu trời vì cuộc sống bị đảo lộn do khói bụi từ đoàn xe chở đất đá thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bao trùm dày đặc khu dân cư.

Bà Thái Thị Ái, một hộ dân sống tại khu vực này, bức xúc nói: “Hàng chục chiếc xe ben chở đầy đất đá nối đuôi nhau chạy rầm rập qua đây từ sáng tới tối, bụi bặm không ngớt bao phủ nhà tụi tui, hết lớp này đến lớp khác, đồ đạc trong nhà không còn cái gì là không đóng bụi, chén bát vừa rửa xong úp lên rá một lát đã đóng lớp bụi dày nhìn rất sợ”.

Bị cáo Đạt khai nhận hành vi phạm tội - Ảnh: K.Nam

Liên tiếp các vụ án gần đây khiến dư luận bàng hoàng như chém chết người, đâm bạn cùng trường, dùng gậy đập mẹ đến chết... hung thủ đều là người chưa thành niên. Tại sao?

Quốc tế

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye phát biểu tại cuộc họp với các chuyên gia y tế thế giới ở tòa nhà chính phủ - Ảnh: Reuters

Bất chấp việc số ca nhiễm mới chững lại, hôm nay 28-6, Hàn Quốc vẫn ghi nhận trường hợp bệnh nhân thứ 32 tử vong vì virút gây hội chứng hô hấp cấp Trung Đông (MERS). Đã có tổng cộng 91 bệnh nhân khỏi bệnh và được ra viện. Kể từ ngày dịch bùng phát (20-5), tính tới hôm nay (28-6) đã có 2.562 người tại Hàn Quốc bị cách ly tại nhà hoặc ở các cơ sở y tế.

Hiện trường vụ bom xe phát nổ ngày 27-6 gần khu các cửa hàng bán phụ tùng xe hơi tại Baghdah - Ảnh: Reuters

Một loạt các vụ nổ bom khủng bố vào những điểm sinh hoạt công cộng tại Baghdad ngày 27-6 làm 12 người thiệt mạng. Trong khi đó, ngày 27-6, thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ Abdel Baqi al-Sadun, một quan chức cấp cao dưới thời tổng thống bị lật đổ Saddam Hussein.

Cấp cứu các nạn nhân trong vụ cháy nổ ở công viên nước Formosa Fun Coast tại thành phố Tân Bắc, Đài Loan - Ảnh: Reuters

Vụ nổ trên sân khấu tại công viên nước ở bên ngoài thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan ngày 27-6 đã làm 200 người bị thương, trong đó 90 người bị thương nặng.

Theo AFP, vụ việc xảy ra khi số bột màu phun lên đám đông khán giả bất chợt bắt lửa. Đoạn video đăng trên trang web của báo Apple Daily cho thấy cảnh khi các đám đông đang khiêu vũ theo nhạc, những luồng bột màu phun về phía họ bất chợt biến thành quả cầu lửa. Mọi người khiếp đảm vừa la hét vừa tán loạn chạy khỏi khu vực sân khấu đã bắt đầu bén lửa.

Thể thao

Lê Thị Thắm (thứ hai từ trái sang) đăng quang tại Thái Lan. Ảnh H.Chí

Ngày 28-6, lực sĩ Lê Thị Thắm đã đoạt HCV hạng cân 69 kg nữ tại Giải cử tạ vô địch Đông Nam Á 2015 diễn ra tại Phra Nakhon Si Ayutthaya (Thái Lan).

Sáng 28-6, Paraguay đã đánh bại Brazil 4-3 trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở giờ thi đấu chính thức. Tại bán kết, Paraguay sẽ gặp Argentina. 

Văn hoá giải trí

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia buồn cùng gia đình GS.TS Trần Văn Khê - Ảnh: Quang Định

Sáng 28-6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến viếng lễ tang của GS.TS Trần Văn Khê và chia buồn sâu sắc đến gia đình giáo sư.

Ghi vào sổ tang gia đình, Chủ tịch nước tuyên dương cuộc đời, sự nghiệp cống hiến của GS.TS Trần Văn Khê bằng dòng chữ: “GS.TS Trần Văn Khê, người cả đời đã cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam, góp phần to lớn trong việc truyền bá văn hóa Việt Nam bằng tri thức âm nhạc. Trí tuệ, uy tín, tài năng, tâm huyết, sáng tạo của ông mãi mãi là tài sản quý báu của Văn hóa Việt Nam”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên