21/03/2016 05:50 GMT+7

​Điểm tin sáng 21-3: Đánh bại Serena, Azarenka đăng quang Indian Wells

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tay vợt hạng 15 thế giới Victoria Azarenka (Belarus) đã bất ngờ đánh bại Serena Williams với tỷ số 2-0 (6-4, 6-4) trong trận chung kết đơn nữ Giải quần vợt Indian Wells (Mỹ) 2016 diễn ra rạng sáng 21-3 (giờ VN).

Azarenka (phải) và Serena cùng vui vẻ trong lễ trao giải sau trận chung kết. Ảnh: Getty Images 

Trận đấu diễn ra khá chóng vánh với thời gian vỏn vẹn 88 phút, một phần vì lối đánh cẩu thả của Serena khi cô mắc cả thảy 33 lỗi đánh bóng hỏng và 5 lỗi giao bóng kép. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Azarenka có được danh hiệu WTA thứ 19.

Ở trận chung kết đơn nam, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã dễ dàng đánh bại đối thủ Milos Raonic với tỷ số 2-0 (6-2, 6-0). Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp, Djokovic đăng quang giải đấu này và cũng là lần vô địch thứ 3 liên tiếp của anh.

 

Buffon lập kỷ lục, Juventus và Napoli cùng thắng

Buffon lập kỷ lục mới. Ảnh: Reuters

Hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Giải vô địch Ý (Serie A) là Juventus và Napoli đã cùng giành chiến thắng ở vòng 30 diễn ra khuya 20-3 và rạng sáng 21-3 (giờ VN).

Gặp Torino trên sân khách trong trận derby thành Turin, Juventus không gặp nhiều khó khăn khi đè bẹp đối thủ 4-1 với những pha lập công của Paul Pogba (phút 33), Semi Khedira (phút 42), Alvaro Morata (phút 63 và 77). Xen giữa đó là bàn thắng danh dự của Torino do công Andrea Belotti (phút 48).

Không lâu sau trận thắng của Juventus, Napoli đánh bại Genoa 3-1 trong thế lội ngược dòng với các pha lập công của Gonzalo Higuain (phút 51 và 81) và El Kaddouri (phút 90). Người ghi bàn mở tỷ số cho Genoa là Tomas Rincon (phút 10).

Với việc Roma và Inter hòa nhau trước đó một ngày, cuộc đua vô địch giờ chỉ là cuộc tranh chấp giữa Juventus và Napoli. Juventus hiện có 70 điểm còn Napoli có 67 điểm sau 30 vòng đấu.

Trong khi đó, thủ thành Gianluigi Buffon đã thiết lập kỷ lục mới về số phút thi đấu liên tục không để bị thủng lưới. Với việc phải nhận bàn thua ở phút 48, chuỗi thành tích giữ sạch lưới của Buffon ở Serie A đã chấm dứt ở phút 974, vượt qua kỷ lục cũ của Sebastiano Rossi (929 phút).

 

Dortmund kiên cường bám đuổi Bayern Munich

Các cầu thủ Dortmund (áo vàng) ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Goal.com

 

Ở vòng 27 Giải vô địch Đức, Dortmund đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Augsburg để giành chiến thắng 3-1 trên sân khách.

Augsburg có được bàn mở tỷ số khá sớm ở phút 16 do công Alfred Finbongason nhưng sau đó họ bị lép vế hoàn toàn trước lối đá tấn công dũng mãnh của Dortmund. Đến phút 45, Henrik Mkhitaryan ghi bàn gỡ hòa, mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục sau đó của Dortmund với các bàn thắng tiếp theo của Gonzalo Castro (phút 69) và Adrian Ramos (phút 75).

Trận thắng này giúp Dortmund tiếp tục bám đuổi Bayern Munich trong cuộc đua vô địch. Dortmund hiện có 64 điểm, kém hơn “hùm xám” 5 điểm.

 

Valencia lại thua, Neville đối diện nguy cơ sa thải

Ở vòng 30 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Valencia của HLV Gary Neville tiếp tục gây thất vọng khi để thua Celta Vigo 0-2 ngay trên sân nhà.

Người lập công cho Celta Vigo là John Guidetti (phút 80) và Hugo Mallo (phút 84). Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp tại La Liga của Valencia, khiến họ rớt xuống tận vị trí thứ 14 và chỉ còn hơn khu vực xuống hạng có 6 điểm. Khả năng HLV Neville bị sa thải hiện là rất cao.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên