12/01/2018 05:50 GMT+7

​Điểm tin sáng 12-1: Barca dễ dàng vào tứ kết Cúp nhà vua

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – CLB Barca đã đá bại Celta Vigo 5-0 ở lượt về vòng 16 đội tại Nou Camp để giành quyền vào tứ kết Cúp nhà vua với tổng tỉ số thắng 6-1 (lượt đi hòa 1-1) rạng sáng 12-1 (giờ VN).

Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng vào lưới Celta Vigo. Ảnh: REUTERS

Clip trận Barca thắng Celta Vigo 5-0. Nguồn: YOUTUBE

Trận đấu tưởng như khó khăn trở nên quá dễ dàng với Barca chỉ sau 15 phút bóng lăn khi ngôi sao Lionel Messi lập cú đúp ở các phút 13 và 15 đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-0. Jordi Alba (phút 28) và Luis Suarez (phút 31) ghi thêm 2 bàn nữa để khép lại hiệp 1 với bốn bàn dẫn trước cho Barca. Đến phút 87, Ivan Rakitic ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.

Cùng giành vé đi tiếp với Barca còn có CLB Espanyol và Sevilla. Trên sân nhà Sevilla đã đá bại Cadiz 2-1 để góp mặt ở tứ kết với tổng tỉ số thắng 4-1 (Sevilla thắng 2-0 lượt đi). Trong khi đó, Espanyol đi tiếp sau khi hạ Levante 2-0 trên sân khách ở trận lượt về. Chung cuộc, Espanyol thắng Levante với tổng tỉ số 3-2 (thua 1-2 ở lượt đi).

*Trong một thông tin có liên quan đến Barca, đội bóng này đã chiêu mộ thành công tân binh thứ 2 trong kì chuyển nhượng mùa đông là trung vệ Yerry Mina từ Palmeiras với mức phí 11,8 triệu euro.

Pháp chấm dứt sử dụng công nghệ goal-line

Liên đoàn bóng đá Pháp  đã quyết định không sử dụng công nghệ goal-line (xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa) ở các giải đấu tại Pháp vì sai sót trong thời gian qua.

Cụ thể, công nghệ goal-line đã không rung đồng hồ trọng tài báo bàn thắng dù bóng đã qua vạch vôi sau cú đánh đầu của Adrien Rabiot trong trận PSG thắng Amiens 2-0 tại Cúp liên đoàn Pháp. Trọng tài đã phải nhờ đến công nghệ video hỗ trợ (VAR) mới xác định được bàn thắng cho PSG. Tuy nhiên, ở trận đấu giữa Angers-Montpellier, goal-line lại rung đồng hồ báo bàn thắng dù không có tình huống dứt điểm nào qua vạch vôi.

Nhiều khả năng, các giải đấu tại Pháp sẽ thay thế hoàn toàn công nghệ goal-line bằng VAR trong thời gian tới.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barca Pháp