14/04/2014 18:52 GMT+7

Điểm đến mùa xuân của người... sành ăn

BÌNH AN (Theo QMI)
BÌNH AN (Theo QMI)

TTO - Mùa xuân dễ đánh thức những đam mê và ham thích thưởng thức những hương vị ngọt ngào. Vì vậy, không chỉ trải nghiệm những miền đất lạ, đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá những món ăn tươi ngon, cây trái thơm lừng.

U85uxxDg.jpgPhóng to
Một quán ăn trên đường Page ở Bỉ - Ảnh: upstairs-downstairs

Theo gợi ý của chuyên trang du lịch QMI, những điểm đến du lịch mùa xuân có thể kích thích vị giác của khách du lịch sành ăn có thể là:

Đến thủ đô Brussels của Bỉ thưởng thức chocolate

Được xem là một trong những nước có nền ẩm thực tốt nhất châu Âu và với hơn 220.000 tấn chocolate được sản xuất mỗi năm, du khách đến Bỉ như lạc vào thế giới của loại thực phẩm ngọt ngào là biểu tượng của tình yêu này. Sau khi thưởng lãm khu Đại quảng trường, bạn có thể thẳng tiến đến ngôi nhà của những bậc thầy ngành chế biến chocolate Bỉ.

Hàng chục thế kỷ qua, tòa nhà này là nơi sáng tạo của những chuyên gia thuộc 10 hãng chế biến chocolate nổi tiếng nhất nước Bỉ. Tại đây bạn sẽ có dịp hiểu rõ quy trình chế tác trước khi cảm nhận hương vị của các loại chocolate tuyệt hảo. Trong hành trình này, ghé qua các cửa hàng Pierre Marcolini nổi tiếng có thể sẽ khiến bạn "viêm màng túi"!

Bên cạnh đó, du khách sành ăn cũng sẽ thỏa mãn với nền ẩm thực tại Bỉ khi có gần 1.800 nhà hàng và một số không ít quán xá chất lượng cao đang ra sức cạnh tranh kéo khách.

WIBfUpdW.jpgPhóng to

Một cửa hàng chocolate ở Bỉ - Ảnh: currystrumpet

Toronto - nơi xoa dịu nỗi buồn ly hương!

Thành phố Canada này được xem là nơi có thể xoa dịu nỗi buồn ly hương của các cộng đồng dân tộc, ít nhất về mặt ẩm thực. Theo nhận định của nhiều du khách, Toronto là một trong những đô thị đa sắc màu nhất Canada.

Tại đây, bạn dễ dàng nhìn thấy nhiều nền văn hóa khác nhau qua các khu phố Trung Hoa, Bồ Đào Nha, Ba Lan... và cả Việt Nam, và dễ dàng thưởng thức các đặc sản ẩm thực của nhiều nước khác nhau, như tại khu Tiểu Ấn nằm dọc con đường Gerrard, giữa đường Grennwood và Coxwell...

NhG8wQwn.jpgPhóng to
Khu phố Tàu ở Toronto - Ảnh: boomsbeat

Ẩm thực đa sắc màu ở New Orleans

Một trong những nét hấp dẫn của thành phố bang Louisiana (Mỹ) này là hương vị của các loại gia vị và nền ẩm thực đa sắc. Tại đường phố nhỏ hẹp của "Big Easy", biệt danh của thành phố New Orleans, không khí lễ hội ẩm thực luôn tràn ngập.

Các nhà hàng ở phố Pháp, khu phố di tích lịch sử với những tòa nhà có hàng hiên đủ màu óng ánh dưới nắng, mời gọi du khách bằng hương thơm của đủ loại gia vị, của mía đường hòa quyện với mùi hải sản đặc trưng.

Đây là những thành phần chính yếu trong các món ăn tiêu biểu nhất của bang Louisiana như món jambalaya, một món ăn phổ biến của người Creole vùng Louisiana, có nguồn gốc từ món paella của người Tây Ban Nha, được chế biến từ gạo nấu với rau quả và các sản phẩm như xúc xích xông khói, gà xé, thịt cá sấu, thủy hải sản...

Tay nghề của các đầu bếp tại nhiều hàng quán nơi đây thật sự là bậc thầy trong ngành ẩm thực! Tại một số nhà hàng, bạn sẽ được thưởng thức hương vị món ăn trong không gian của những giai điệu du dương từ dàn nhạc jazz truyền thống của vùng này.

tp4NYl78.jpgPhóng to
Du khách tại một nhà hàng ở khu phố Pháp tại New Orleans - Ảnh: webestates.biz

Đến tỉnh bang Quebec của Canada, nơi có hơn 400 loại phômai khác nhau, một trong những nỗi háo hức của du khách là khám phá thế giới phômai. Trong đó, được nếm thử phômai tại chính nơi sản xuất như là một điều thú vị khó quên như tại quần đảo Grues ở Quebec.

Từ 35 năm nay, quần đảo Grues với những cánh đồng muối nối tiếp nhau ở ngoài khơi Montmagny được nhiều người biết đến khi một nhà máy sản xuất phômai được đặt tại đây. Một trong số các sản phẩm ngon nhất của nhà máy là loại phômai Mi-Carême, gọi theo tên của các lễ hội hằng năm diễn ra vào cuối mùa xuân tại đây.

Một điều hấp dẫn không kém là du khách vừa thưởng thức những lát bánh mì phômai vừa được nghe vô số câu chuyện, những truyền thuyết xung quanh loại thực phẩm này từ dân địa phương...

Ciel de Charlevoix, một loại phômai xanh độc đáo khác sản xuất tại thị trấn Baie-Saint-Paul, cách đông bắc Quebec City khoảng 90km, cũng là một điểm đến ẩm thực hút khách du lịch không kém của Quebec...

A0YknLMr.jpgPhóng to
Thưởng thức phômai tại một lễ hội phômai ở Quebec - Ảnh: Canoe

Đến thành phố Boston thuộc bang Massachusetts của Mỹ mà không thưởng thức hải sản tại đây sẽ là một thiếu sót của những người thích xê dịch, bởi Boston tập trung rất nhiều hàng quán hải sản nổi tiếng.

Tại cảng Long Wharf, nhà hàng hải sản Legal Sea Food là một trong những nơi thu hút đông đảo du khách tìm đến để nếm món xúp hến nấu kem, một đặc sản của Boston.

Và khi đến với Quincy Market, bạn sẽ hoa mắt trước hàng chục hàng quán ẩm thực mang khẩu vị của nhiều dân tộc khác nhau xen lẫn với các cửa hàng bánh kẹo, kem tươi đầy màu sắc...

BÌNH AN (Theo QMI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên