22/05/2014 12:09 GMT+7

Đi khắp nước Pháp với thẻ du lịch tiết kiệm

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
ĐAN THY (Theo RelaxNews)

TTO - Nối tiếp trào lưu CityPass, loại thẻ sử dụng vào cổng tại các điểm tham quan du lịch tại các thành phố lớn châu Âu, trong mùa du lịch 2014, du khách đến Pháp sẽ có nhiều cơ hội tham quan các điểm đến văn hóa với chi phí tiết kiệm nhất.

Nv5pRoeF.jpgPhóng to
Một góc thành phố Sens thuộc tỉnh Yvonne - Ảnh: panoramio

Sau thành công của các loại thẻ Paris CityPass, London Pass hay Barcelona Card, cơ quan du lịch tại nhiều tỉnh thành Pháp chính thức áp dụng hình thức này nhằm thu hút sự quan tâm của du khách đến mọi miền nước Pháp trong mùa du lịch 2014.

Theo đó, vùng Champagne-Ardenne, đông bắc nước Pháp đã phát hành thẻ vào cửa các điểm tham quan du lịch đồng thời tham gia các hoạt động văn hóa tại các thành phố trong vùng với chi phí tiết kiệm nhất.

Với thẻ Pass Aube, du khách được tham quan 50 điểm đến du lịch trong vùng, trong đó có các điểm nổi tiếng nhu Đài tưởng niệm Charles de Gaulle, thậm chí còn được tham gia Champagne Air Show, một hoạt động ngắm cảnh từ khinh khí cầu. Sau khi được kích hoạt qua mạng, thẻ có giá trị sử dụng đến cuối năm 2014.

Tại thành phố Sens thuộc tỉnh Yonne, từ ngày 1-4, du khách chỉ mất 10 euro đã có được một quyển sổ giảm giá vé vào cửa các điểm tham quan có dạng như những tấm séc. Sử dụng những tấm séc này, du khách được hưởng ưu đãi đáng kể khi mua vé vào bảo tàng, các công trình du lịch hay các dịch vụ hỗ trợ khác.

Không chỉ có thế, với các tấm séc này, du khách sẽ được giảm giá tại một số cửa hàng đặc sản địa phương...

Tại thành phố Lille, thủ phủ của vùng Nord-Pas de Calais, cửa ngõ phía bắc của Pháp và giáp biên giới với Bỉ, với thẻ CityPass Lille Métropole 24 và 48 giờ (khoảng 26-46 euro/thẻ), du khách được tham quan miễn phí 25 điểm trong thành phố, trong đó có Cung Mỹ thuật, ngôi nhà nơi sinh của Charles de Gaulle...

Thẻ này còn cho phép du khách được sử dụng phương tiện giao thông công cộng và được hưởng ưu đãi giảm giá tại các nhà hàng, cửa hiệu trong thành phố. Với loại thẻ 72 giờ, du khách được vào cửa thêm 14 điểm tham quan khác thuộc vùng Nord-Pas de Calais.

wvzRIAGV.jpgPhóng to
Quảng trường ở thành phố Lille - Ảnh: wordpress
WtYEY8jm.jpgPhóng to
Bảo tàng Văn hóa châu Âu và vùng Địa Trung Hải ở Marseille miễn phí cho người có thẻ CityPass - Ảnh: wiki

Thẻ CityPass do cơ quan du lịch Marseille, thành phố cảng lâu đời nằm bên bờ Địa Trung Hải và lớn nhất nước Pháp, phát hành có hạn mức 24, 48 hay 72 giờ (khoảng 25-40 euro/thẻ). Các loại thẻ này cho phép du khách miễn phí vào cửa 12 viện bảo tàng, được tham gia một hành trình du lịch tham quan thành phố hay một chuyến du ngoạn trên tàu.

Quà tặng theo thẻ bao gồm một hộp xà phòng Saint-Victor, một tách trà hay cà phê tại quán Torréfaction de Noailles, và du khách còn được miễn phí vào cửa sân trượt patin (bao gồm cho thuê giày trượt) tại sân Palais Omnisports Marseille Grand- Est.

Tại Lyon thuộc vùng Rhône-Alpes, trung tâm kinh tế quan trọng ở đông nam nước Pháp, đồng thời là một trong những thành phố du lịch đẹp nhất nước này, thẻ Lyon City Card sẽ giúp du khách được miễn phí vào cửa các điểm du lịch trong thành phố và được giảm giá toàn bộ các dịch vụ văn hóa.

Khi có tấm thẻ này trong tay, du khách sẽ không tốn đồng nào khi thưởng thức các buổi trình diễn của nhà hát múa rối Guignol nổi tiếng, được tham quan miễn phí các bảo tàng, công viên nước hay dạo thuyền trên sông...

Thẻ có giá trị từ 1-3 ngày với giá 22-43 euro.

T0t8lEbj.jpgPhóng to
Một góc thành phố Lyon - Ảnh: wiki
HNXaCwMr.jpgPhóng to
Du khách sẽ được thưởng ngoạn Paris trên xe buýt du lịch với thẻ Paris City Passport - Ảnh: wiki

tại Paris, một thẻ Paris City Passport (có kỳ hạn 2, 3 hay 5 ngày) cho phép du khách sử dụng miễn phí các loại phương tiện giao thông công cộng và được vào cửa hơn 60 viện bảo tàng trong vùng như Cung điện bảo tàng Louvre, điện Pantheon, Cung điện bảo tàng Versailles..., được tham gia dạo thuyền trên sông Seine trong hơn 1 giờ.

Du khách dùng thẻ Paris City Passport sẽ khám phá các điểm du lịch chính của thủ đô theo hành trình của tuyến xe buýt đỏ dành phục vụ du khách ở Paris. Bên cạnh đó, khi mua hàng ở trung tâm thương mại Lafayette, du khách sở hữu thẻ Paris City Passport còn được ưu đãi giảm giá.

Hiện nay, thẻ City Pass được sử dụng rộng rãi tại các điểm đến du lịch ở các thành phố du lịch như London (Anh), New York (Mỹ)...

Với loại thẻ này, du khách được vào cổng các điểm tham quan mà không cần mất thời gian xếp hàng rồng rắn trước phòng vé, đồng thời được hưởng nhiều dịch vụ cộng thêm như miễn phí vận chuyển đến điểm tham quan, được giảm giá khi mua hàng tại các trung tâm thương mại, cửa hàng đặc sản...

Tại Pháp, trong nhiều thời điểm, các loại thẻ này có lúc còn được giảm đến 20%!

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên