03/01/2004 14:36 GMT+7

Đi du lịch miệt vườn thứ thiệt!

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TTCN - Cuối tháng 12-2003 Công ty Du lịch Tiền Giang đã khai trương một tour du lịch dã ngoại miệt vườn rất hấp dẫn, vừa làm phong phú thêm các địa chỉ để du khách chọn lựa vừa thỏa mãn nhu cầu tham gia các sinh hoạt đời thường, dân dã của người nông dân Nam bộ chính hiệu.

HesCQYTh.jpgPhóng to
Tôm nướng kiểu này ăn thật... đã!
TTCN - Cuối tháng 12-2003 Công ty Du lịch Tiền Giang đã khai trương một tour du lịch dã ngoại miệt vườn rất hấp dẫn, vừa làm phong phú thêm các địa chỉ để du khách chọn lựa vừa thỏa mãn nhu cầu tham gia các sinh hoạt đời thường, dân dã của người nông dân Nam bộ chính hiệu.

Chúng tôi đến bến đò Bình Đức, huyện Châu Thành. Một chiếc tàu đã chờ sẵn chở chúng tôi ngược dòng sông Tiền, đến đầu cù lao Thới Sơn, nơi có điểm du lịch Thới Sơn 6 vừa mới mở. Hướng dẫn viên thông báo: “Chừng chục phút nữa thôi quí khách sẽ có cơ hội tự tay tát mương, bắt cá nướng ăn ngay tại vườn”. Cá, tôm vừa bắt dưới mương lên, nướng ăn ngay thì còn gì bằng! Tàu cập bến. Chúng tôi thả bước trên con đường mòn nho nhỏ; hai bên đường là vườn nhãn bạt ngàn đang cho trái. Dưới những tán lá nhãn mát rượi, dưới những chái nhà lợp lá dừa nước, những du khách nước ngoài nhiều quốc tịch đang mơ màng, đong đưa trên võng.

Tại ao nhà ông Mười Minh, những người có máu làm nông dân Nam bộ chính hiệu sẽ được toại nguyện ngay. Một nhóm du khách cùng với hướng dẫn viên nhanh chóng thay bộ áo bà ba, bắt đầu tát ao bằng gàu dai trước khi bắt cá. Sục tay dưới bùn tìm bắt cá trong sự cổ vũ nồng nhiệt của mọi người, anh Lê Quang Chiến, giám đốc Công ty du lịch lữ hành và dã ngoại Hải Đăng, phấn khích cho biết: “Tôi từng đi bộ đội, từng bắt cá rất giỏi, lâu rồi không có dịp trổ tài, bữa nay thử xuống ao bắt coi được con nào không”.

tURnWI8y.jpgPhóng to
Du khách tát mương bằng gàu dai
Lúc này các du khách nước ngoài cũng bị cuốn hút vào trò vui, nhất là khi những con tôm càng cỡ một hai ngón tay người lớn vừa nổi râu lên là bị tóm quăng lên bờ. Các bà, các cô trong đoàn hét toáng lên vui thích khi nắm râu mấy con tôm quẳng vào bếp than đỏ hồng, trong khi mấy ông khoái chí lấy tre lụi cá lóc và đốt rơm nướng trui đúng kiểu miệt vườn Nam bộ. Có chị trầm trồ khi thưởng thức món tôm nướng: “Tôm mới được bắt lên, nướng ăn liền ngọt chưa từng thấy!”, có chị lại bảo: “Tụi tôi còn khoái nói chi mấy ông khi được tát mương, bắt tôm cá nướng, lai rai vài ly rượu đế như thế này...”.

Chưa hết, du khách còn được mấy cô thôn nữ dạy cách làm bánh ướt (bánh cuốn) nóng hay nướng bánh tráng ăn ngay tại chỗ. Nếu có nhu cầu ăn trưa, du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản miệt vườn như gỏi ốc đắng, bánh xèo hến, cá tai tượng chiên xù... và tráng miệng bằng trái cây hái ngay trong vườn nhà ông Mười Minh. Du khách được sống, thưởng thức món ngon và lạ trong không khí gia đình nông thôn thực thụ. Khi chia tay khách, bà Mười Minh lưu luyến: “Tết này mấy cháu về chơi nữa nghe. Tới mùng nào cũng được hết đó. Có tiết mục cùng gói bánh tét nữa, vui lắm!”.

Chúng tôi ra về khi mặt trời đã chếch hướng tây. Một chuyến du lịch dã ngoại thật... đã. Tour mới này quả là hấp dẫn, ra đời kịp lúc khi mà loại hình du lịch xanh, du lịch vườn gần như... quá cũ.

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên