09/10/2012 16:29 GMT+7

Đi đâu trong tuần trăng mật?

BẢO YÊN
BẢO YÊN

TTO - * Chúng tôi ở TP.HCM và sẽ kết hôn cuối tháng 10, muốn đi trăng mặt ở miền Trung hoặc miền Bắc để tìm chút không khí se lạnh cuối thu, đầu đông thật sự. Chúng tôi muốn thư giãn, khám phá nên không muốn đăng ký tour của các hãng du lịch.

Mong các bạn có kinh nghiệm tư vấn. Cảm ơn nhiều.

Thao Anh (anhthao_8402@...)

- Trả lời:

Trước tiên, các bạn hãy xác định trăng mật không quá quan trọng về địa điểm, mà các vấn đề cần quan tâm là: không gian, dịch vụ, mối quan tâm của cả hai người. Về cơ bản, một căn nhà sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi với âm nhạc và ánh sáng lãng mạn, đồ ăn hợp khẩu vị, hoa quả và một chút men rượu đủ để làm nên một tuần trăng mật lý tưởng.

1TBDhi7e.jpgPhóng to
Mùa hoa cải ở Mộc Châu (Sơn La) - Ảnh: T.Trần

Tùy theo chi phí và sở thích mà các bạn có thể lựa chọn các phương án sau:

1. Nếu các bạn có điều kiện và muốn tận hưởng một kỳ trăng mật với dịch vụ tốt nhất thì các khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang sẽ đáp ứng nhu cầu này: đảo Hòn Ông (vịnh Vân Phong) với khu nghỉ giản dị, yên tĩnh do người Pháp xây dựng, biển và rạn san hô rất đẹp, các khu nhà được thiết kế gần gũi với thiên nhiên và cuộc sống của người Việt.

Cao cấp hơn có Sixsenses Hideaway riêng biệt nằm trên vịnh Ninh Vân ở phía bắc Khánh Hòa với vẻ đẹp ấn tượng của núi non hùng vĩ và bờ biển hoang dã, thơ mộng. Ngoài ra cũng có nhiều khu nghỉ dưỡng khác như Nam Hải resort ở Hội An với thiết kế ấn tượng và hệ thống bể bơi liên thông ra biển, Ana Mandara Huế nằm ngay biển Thuận An (Huế)...

2. Nếu muốn một kỳ nghỉ lãng mạn, thư giãn dịu dàng thì Mũi Né (Phan Thiết), các bãi biển ở Đà Nẵng như Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, các bãi biển nhỏ trên bán đảo Sơn Trà, di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long sẽ là những gợi ý thú vị. Biển miền Bắc vào mùa trăng mật trở lạnh đôi khi cũng là lựa chọn hợp lý cho các cặp đôi.

3. Nếu muốn tìm hiểuvăn hóa vùng miền và các giá trị truyền thống thì đô thị cổ Hội An bên dòng sông Hoài thơ mộng, gần đó có di sản Mỹ Sơn của người Chăm cổ xưa, xứ Huế mộng mơ với sông Hương núi Ngự, những tàn tích của kinh thành nhà Nguyễn, Sa Pa - xứ sở trong mây với cuộc sống văn hóa đa sắc màu của đồng bào các dân tộc thiểu số Mông, Dao, Giáy… sẽ là các điểm đến lý tưởng.

4. Nếu cặp đôi là người phiêu lưu khám phá, muốn có những dấu ấn không quên cho tuần trăng mật thì có thể sắp xếp các lịch trình khám phá và chinh phục. Miền núi phía Bắc với cao nguyên đá Đồng Văn mùa tam giác mạch, Mộc Châu mùa hoa cải, Tây Bắc mùa lúa chín... sẽ là những hành trình say đắm cho cặp đôi đến từ phía Nam.

Chúc các bạn lựa chọn được một kỳ trăng mật nồng nàn và hạnh phúc. Hãy cùng tận hưởng và chia sẻ những cảm xúc bên nhau.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

BẢO YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên