19/04/2018 11:03 GMT+7

Đi chơi "rinh" quà, nhà nhà đều mê

QUỲNH KHÔI
QUỲNH KHÔI

Không chỉ tìm đến các bà nội trợ, giới kinh doanh bán lẻ luôn linh hoạt trong việc tìm các "chiêu" thu hút thêm khách hàng trẻ đến với hệ thống bán lẻ hiện đại nhằm đáp ứng tối đa thị hiếu ngày càng trẻ hóa trong phân khúc khách hàng tiềm năng.

Đi chơi rinh quà, nhà nhà đều mê - Ảnh 1.

Khách hàng tham gia gian hàng thử thách để nhận quà của Co.opmart - Ảnh: DUYÊN PHAN

Nhiều mô hình bán lẻ đã "thắng lớn" khi tăng thêm độ phủ cung ứng, chọn đúng "điểm rơi" để kết nối với giới tiêu dùng ngày càng năng động trong hành vi mua sắm, thông qua hành vi nhận diện thương hiệu rất chuyên nghiệp.

Bán lẻ tìm chiêu "hút" người trẻ

Chiều cuối tuần. Khi cái nóng hầm hập vừa dịu theo ông mặt trời lặn cũng là lúc hàng dài người chờ đến lượt "check in" để "biến hình" trong mô hình hộp quà khổng lồ (có kích thước to gần bằng… ngôi nhà) của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op rất ấn tượng tại "chợ hiện đại" Sense Market (TP.HCM) đầy háo hức.

Cặp đôi Tiến Lộc - Minh Tâm (trường ĐH Kinh tế - TP.HCM) tay đan tay không rời, cười ríu rít tự "dợt" thử các tư thế để chuẩn bị chụp "chộp" hình các nhân vật tuổi thơ mà cặp đôi sẽ được hóa thân trong ít phút nữa.

"Tụi em là sinh viên nên rất thích đến các hoạt động vui chơi ngoài trời… miễn phí như thế này. Vừa được ở bên người yêu, lại được vui đùa, còn được tặng quà khi tham gia chương trình thì đâu còn gì bằng", Minh Tâm vui vẻ bộc bạch khi đứng chờ bạn trai "check-in" hộp quà khổng lồ Co.opmart theo quy định của ban tổ chức.

Không chỉ có mỗi cặp đôi này, rất nhiều gương mặt trẻ trung đi theo từng nhóm cũng đang kiên nhẫn chờ đến lượt.

Đi chơi rinh quà, nhà nhà đều mê - Ảnh 2.

Nhiều bạn trẻ xếp hàng "check in" hộp quà khổng lồ Co.opmart - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ở một góc xa hơn, nhiều gia đình có con nhỏ sau khi mua sắm xong cũng tiến ra "hộp quà" để hòa mình vào đám đông xếp hàng khi thấy nhiều nhân vật được yêu thích trong phim ảnh như Tôn Ngộ Không, Bạch Tuyết, siêu anh hùng hành động... được hóa trang rất sống động đang "lượn lờ" trước mắt đầy hấp dẫn.

Bên cạnh hoạt động hóa thân thành các nhân vật, tất cả khách hàng còn được tham gia nhiều hoạt động kết nối và tương tác thú vị như chụp ảnh với xe đẩy trên mây tại góc chụp ảnh ngoài trời, được tặng ngay hình ảnh chụp "lấy liền" những khoảnh khắc đặc biệt nhất, sau đó nhận các quà tặng giá trị từ các nhãn hàng như P&G, Pepsi, Kinh Đô… sau khi kết thúc "hành trình" đầy ắp tiếng cười.

"Góc chụp ảnh check-in sáng tạo làm em có nhiều hình chụp rất thích. Vào trong hộp quà Co.opmart cũng thật sự rất rực rỡ. Em nghĩ mô hình này rất thích hợp cho nhiều thành phần khách hàng chứ không riêng gì các bạn trẻ như em vì nó mang lại nhiều ý nghĩa, nhất là sự gắn kết cùng nhau", Tiến Lộc hào hứng chia sẻ.

Tăng kết nối, thêm tương tác

Theo ông Đỗ Lâm, nhóm trưởng phụ trách khối tổ chức chương trình Công ty Truyền thông Xanh (Q.11, TP.HCM), xu hướng khai thác các sự kiện ngoài trời dưới hình thức tổ chức nhiều hạng mục kết nối tương tác với khách hàng ngày càng được các doanh nghiệp bán lẻ chú trọng.

Tùy theo mục tiêu hướng đến, khách hàng (là nơi tổ chức sự kiện) sẽ chọn điểm nhấn của chương trình muốn truyền tải thông điệp gì đến với khách hàng của chính họ.

"Thông thường, để tăng tính tương tác, thu hút được nhiều người cùng tham gia, một trong những yếu tố quan trọng nhất là nhà tổ chức phải có được "câu chuyện" để kể với khách hàng của họ. Câu chuyện đó vừa gần gũi với nhu cầu thực tế, nhưng cũng phải gợi lên được sự tò mò, háo hức muốn tìm hiểu, muốn biết đó là gì. Giải đáp được các yếu tố cơ bản này thì sự kiện mới có thể đánh giá là thành công hay không", ông Lâm thông tin.

Đi chơi rinh quà, nhà nhà đều mê - Ảnh 3.

Trong khi đó, đại diện bộ phận marketing của Saigon Co.op, cho biết tiếp nối thành công tại TP.HCM trong ngày tổ chức 15-4 vừa qua, "hộp quà" khổng lồ Co.opmart sẽ tiếp tục xuất hiện vào các ngày thứ 7 rơi vào các ngày 21, 28-4 và 5-5-2018 tại Sense City Cần Thơ, cầu Rồng Đà Nẵng và Vạn Hạnh Mall (Q.10, TP.HCM) với nhiều trải nghiệm khác biệt khác cùng 10.000 phần quà giá trị đi kèm.

Đây chính là một hoạt động đặc biệt trong khuôn khổ 22 năm sinh nhật Co.opmart mà doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam này muốn hướng đến khách hàng, như một sự tri ân đặc biệt cho một khoảng thời gian rất dài mà hàng triệu người tiêu dùng đã ủng hộ trong hơn hai thập niên qua.

QUỲNH KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên