29/01/2011 13:06 GMT+7

Đi bộ và quá giang xe 3.700km về quê ăn tết

THIÊN HƯƠNG (Theo Cri)
THIÊN HƯƠNG (Theo Cri)

TTO - Để về quê ăn tết, Hu Beilei, chàng sinh viên của trường ĐH Nam Kinh, đã vượt qua quãng đường dài 3.700km trong 13 ngày bằng cách đi bộ và quá giang 25 chiếc xe từ Nam Kinh đến Urumqi (khu tự trị Tân Cương ở phía tây bắc Trung Quốc).

FmIvXJub.jpgPhóng to

Hu Beilei trong cuộc hành trình về quê của mình - Ảnh: inewsweek.cn

Hu Beilei đã khởi hành tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, miền nam Trung Quốc vào ngày 25-12-2010 và chỉ mang theo túi ngủ, bản đồ, quần áo, bánh quy, máy ảnh, bưu thiếp và 160 nhân dân tệ (khoảng 24USD).

Hu Beilei cho biết anh cũng bị rất nhiều lái xe từ chối cho quá giang nhưng anh đã đi nhờ được 25 chiếc xe và đã về đến nhà vào ngày 8-1 vừa qua.

uFlxa6ll.jpgPhóng to

Hu Beilei và một người tài xế tốt bụng cho anh quá giang - Ảnh: inewsweek.cn

Theo Hu Beilei, anh thực hiện chuyến đi này không phải vì không có tiền mua vé xe lửa để về nhà mà vì muốn thử thách mình và tự trải nghiệm những thú vị trong những chuyến đi.

“Quá giang xe giúp tôi nhận ra tôi nên giúp đỡ người lạ và nên mở cửa trái tim mình hơn. Thế giới này không nguy hiểm như chúng ta tưởng miễn là bạn có can đảm và bước ra khỏi cuộc sống hàng ngày của mình, bạn sẽ tìm thấy một người nào đó có thể giúp đỡ bạn” - Hu Beilei chia sẻ.

Hu Beilei cho biết thêm rằng anh có ý tưởng này sau khi xem xem bộ phim tài liệu truyền hình To Berlin By Thumb (Đến Berlin bằng ngón tay cái). Trong phim, hai người Mỹ gốc Hoa đã đi nhờ xe 88 chiếc xe qua 13 nước trong 100 ngày để từ Bắc Kinh đến Berlin.

THIÊN HƯƠNG (Theo Cri)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên