07/12/2013 05:26 GMT+7

Deschamps thừa nhận Pháp gặp lá thăm may mắn

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp thừa nhận đội ông đã nhận được một lá thăm rất may mắn. Trong khi đó tiền đạo Arjen Robben cho biết Hà Lan phải cố gắng vượt qua Tây Ban Nha để tránh Brazil.

Tuyển Pháp của HLV Didier Deschamps nằm ở bảng E cùng với Thụy Sĩ, Ecuador và Honduras. Nhà câm quân 45 tuổi này nhận xét về bảng đấu: "Phải thành thật mà nói, Pháp có lá thăm rất may. Chúng tôi chỉ phải gặp người láng giềng Thụy Sĩ; còn đại diện Nam Mỹ và Honduras lại có lối chơi giống nhau. Người ta đã từng nói gặp Ukraine (ở trận play-off) là một lá thăm may nhưng hẳn mọi người hãy còn nhớ những gì đã xảy ra".

Tờ Goal dẫn lời HLV Deschamps: "Trận đầu tiên gặp Honduras là rất quan trọng bởi chiến thắng sẽ giúp đội có vị trí tốt. Không đối thủ nào là dễ dàng cả. Chúng tôi có tham vọng nhưng vẫn rất thực tế. Trước hay sau lễ bốc thăm, tuyển Pháp đều đặt mục tiêu trước mắt như nhau: đó là lọt vào vòng 1/16".

Còn tại bảng B gồm Tây Ban Nha, Hà Lan, Chile và Úc, tiền đạo Arjen Robben cho biết Hà Lan sẽ cố gắng đứng đầu bảng đấu để tránh gặp Brazil ở vòng 1/16.

Robben nói: "Đây sẽ là bảng đấu khó nhưng thú vị. Tây Ban Nha và Chile là hai đối thủ rất khó chịu. Theo bảng xếp hạng, Úc là đội yếu nhất nhưng Hà Lan cũng không được xem thường họ. Nếu vượt qua vòng bảng, chúng tôi sẽ gặp một đội trong bảng A của Brazil. Brazil là ứng cử viên vô địch nên chúng tôi hi vọng sẽ tránh được họ. Mục tiêu của đội là đứng đầu bảng B".

Cựu danh thủ Gullit cảnh báo Hà Lan không được khinh thường Chile. Ông nói: "Sau trận đấu với Tây Ban Nha, Hà Lan không được nghĩ đã vượt qua đối thủ khó khăn nhất. Làm ơn đừng đánh giá thấp tuyển Chile. Họ là đội rất mạnh. Họ có lợi thế được chơi ở Nam Mỹ và các đội Nam Mỹ luôn chơi tốt khi được đá ở lục địa này. Với Úc, Hà Lan buộc phải có trọn 3 điểm".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên