31/10/2013 00:01 GMT+7

Đến Sóc Trăng coi đua ghe ngo

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Tin dịch vụ - Festival đua ghe ngo của đồng bào Khmer Đồng bằng sông Cửu Long - Sóc Trăng lần thứ nhất, năm 2013 diễn ra từ ngày 14 đến 17-11 tại tỉnh Sóc Trăng.

Đây là năm đầu tiên lễ hội Ok-om-bok kết hợp với đua ghe ngo hàng năm của đồng bào Khmer ở Đồng bằng sông Cửu Long được Bộ VH,TT&DL cho phép nâng lên thành festival đua ghe ngo.

Đua ghe ngo là phần hội của lễ hội Ok-om-bóc, là nghi thức tiễn nước sau mùa gieo trồng, chào mừng vụ mùa bội thu, là ngày hội thể thao, biểu tượng tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc.

Ngoài đua ghe ngo truyền thống, festival còn có nhiều chương trình hấp dẫn khác như: sân khấu hóa các nghi thức vụ mùa, cúng lễ nông nghiệp, cúng trăng của đồng bào Khmer, hội chợ thương mại, triển lãm ảnh, liên hoan ẩm thực 3 dân tộc Kinh - Hoa - Khmer, trò chơi dân gian, liên hoan nghệ thuật sân khấu dù kê Khmer Nam Bộ...Du khách đến với festival lần này sẽ được thưởng thức những giá trị văn hóa đặc trưng của Sóc Trăng, sắc thái vǎn hóa riêng của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer tại đây.

1muPuTFJ.jpg

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên