07/09/2013 20:15 GMT+7

Đến Las Vegas thưởng thức phở Việt

NGUYỄN VĂN HÙNG
NGUYỄN VĂN HÙNG

TTO - Du lịch đến nước Mỹ rộng lớn, có một địa danh mà du khách nào cũng tò mò mục sở thị. Đó là thành phố casino Las Vegas. Càng ngạc nhiên hơn khi tận mắt thấy cả chục quán phở tên tiếng Việt. Không thể nào không thử...

VZ9lQKyf.jpgPhóng to
Quán phở Old Sai Gon - Ảnh: N.V.H.

Từ kinh đô điện ảnh Losangeles, xuyên qua hoang mạc Mojave, sau khoảng bảy giờ trên đường cao tốc, đoàn du khách Việt Nam chúng tôi đặt chân tới trung tâm giải trí số một thế giới này. Sau bữa tối tại một nhà hàng Hàn Quốc, trước khi nhận phòng ở khách sạn Luxor kiến trúc mô phỏng kim tự tháp Ai Cập, chúng tôi tranh thủ thưởng ngoạn sự cực kỳ xa hoa và sôi động về đêm của thành phố cờ bạc nước Mỹ.

Đó là những kiến trúc sang trọng, độc đáo lộng lẫy trong vô vàn ánh đèn màu của phố thị “The Strip” trải dài khoảng 2km, show thủy chiến ngoài trời độc đáo ở Treasura Island, biểu diễn nhạc nước và sắp đặt hoa đặc sắc tại khách sạn danh tiếng Bellago …

Trải qua một đêm khó ngủ vì vẫn chưa quen với múi giờ bên kia bán cầu, trước khi đi thăm Nhà máy thủy điện Hoover Dam lớn nhất nước Mỹ và khách sạn Venetian nổi tiếng với bầu trời nhân tạo và dòng kênh mô phỏng Venice nước Ý, đoàn khách Việt bất ngờ được thưởng thức một bữa ăn sáng với món… phở Việt Nam.

Quán ăn có tên là Phở Hùng, rộng rãi, sang trọng và rất sạch sẽ. Cũng rau thơm, chanh, tương ớt… như ở quê nhà cùng thịt bò Mỹ, phở ở quán này ngon, hợp khẩu vị du khách Việt. Điều lạ là chỉ thấy một mình ông chủ quán vừa tự tay chế biến lại vừa bưng bê phở đến từng bàn cho khách.

Thắc mắc của tôi được ông chủ Hùng giải thích: vì ban đêm ham trò đỏ đen nên nhân viên của quán ông hay đến muộn mỗi sáng. Chủ quán còn cho biết mỗi nhân viên thường thu nhập tới vài ngàn USD một tháng nhưng đều đem nướng sạch vào sòng bài cả.

93yPNToh.jpgPhóng to
Quán phở Hùng ở Las Vegas - Ảnh: N.V.H.

Những tưởng ở miền tây nước Mỹ xa xôi này chỉ có một quán phở Hùng nhưng chúng tôi đã bị lầm. Chỉ một trục đường ngắn mà đoàn đi qua giữa thành phố Las Vegas này đã đếm được khoảng chục bảng tên quán phở Việt, cái thì ghi rõ “PHỞ”, chỗ khác lại viết không dấu PHO.

Và sang ngày thứ ba, trước khi rời thành phố giải trí Las vegas để trở lại quận Cam nơi có trung tâm Lis Sagon thuộc bang California, chúng tôi lại được hướng dẫn viên Vietravel đưa đến ăn sáng tại một quán phở Việt khác. Đó là quán Phở Old Saigon.

Công thức chế biến tô phở nóng hổi ở quán này và tại Phở Hùng đều na ná như nhau và giá mỗi tô đều khoảng 10 USD. Nhưng có một điều đặc biệt ở các quán phở Việt tại Mỹ làm du khách từ Việt Nam sang không thể không mắt tròn mắt dẹt trầm trồ là: tô phở nào cũng to với đường kính gần 30cm, lượng bánh, thịt tương đương với… bốn tô phở ở Sài Gòn. Mọi người bảo nhau: người Mỹ ăn khỏe thật!

Ở quận Cam bên Cali thì đã đành vì đó là nơi nhiều người Việt sinh sống nhất. Đến Las Vegas xa xôi bên miền tây viễn xứ nước Mỹ, được ăn phở Việt Nam đã là điều thú vị. Không ngờ tại đây lại nhiều quán phở Việt đến thế. Âu cũng là niềm tự hào cho ẩm thực Việt và dân tộc Việt chúng ta.

NGUYỄN VĂN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên