25/05/2015 14:49 GMT+7

​Đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Nối rộng hơn vòng tay yêu thương

An San (Nguồn: Lifebuoy)
An San (Nguồn: Lifebuoy)

Đã 14 năm trôi qua kể từ khi hình ảnh về một người nhạc sĩ tài hoa chỉ còn hiện hữu trong tâm trí người hâm mộ.

14 năm qua, nhiều đêm nhạc Trịnh đã được tổ chức để tưởng nhớ một huyền thoại nhạc Việt, bằng những giai điệu và ca từ bất hủ  kết nối hàng triệu con tim của khán giả Việt Nam.

Và đến hẹn lại lên, tối thứ bảy vừa qua 23-5, người hâm mộ lại một lần nữa được quây quần bên nhau tại công viên Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 để cùng hòa mình vào những dòng cảm xúc thăng trầm trong từng giai điệu và cùng chung tay để hành trình “Nối vòng tay lớn” ngày thêm rộng hơn…

Nối vòng tay lớn - Hành trình tiếp nối thế hệ

Mang tinh thần “Nối vòng tay lớn”, chương trình sẽ đi qua 3 thành phố lớn bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Huế. Là chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện này, đêm nhạc Trịnh tại Hồ Bán Nguyệt đã thu hút hàng chục ngàn khán giả có mặt từ rất sớm với mong muốn giao lưu và kết nối với những người có cùng đam mê nhạc Trịnh.

Được đầu tư công phu và chăm chút kỹ lưỡng dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và phụ trách âm nhạc của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, đêm nhạc là một sự kết hợp khéo léo giữa nghệ thuật trình diễn và những giai điệu lay động lòng người, đủ sức chinh phục những khán giả khó tính nhất.

Tinh thần “Nối vòng tay lớn” còn thể hiện ở sự tiếp nối thế hệ giữa các nghệ sĩ “đàn anh đàn chị” vốn quen thuộc với các khán giả hâm mộ nhạc Trịnh như Cẩm Vân, Quang Lý, Thanh Lam, Trần Mạnh Tuấn, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Tùng Dương với các nghệ sĩ trẻ như Lân Nhã, Hoàng Quyên và cả các em nhỏ.

Sự khác nhau trong trải nghiệm, phong cách và cảm xúc của các thế hệ nghệ sĩ đã tạo nên một “bức tranh” nghệ thuật đầy sắc màu của đêm nhạc.

Đó là một Đức Tuấn với giọng ca khỏe khoắn và trẻ trung trong liên khúc Huế - Sài Gòn - Hà Nội, là “những nốt trầm” sâu lắng, nhẹ nhàng trong giọng ca của Cẩm Vân và Quang Lý với Sóng về đâu và Em đi bỏ mặc con đường. Khán giả cũng gặp lại một Tùng Dương và Thanh Lam rất khác khi cùng hòa giọng trong ca khúc Hãy yêu nhau đi da diết và tình cảm như chính những cảm xúc mà tên gọi của bài hát mang lại.

Hai giọng ca cá tính Thanh Lam - Tùng Dương trong ca khúc Hãy yêu nhau đi

Ngoài ra, không thể không nhắc đến những sự kết hợp độc đáo khác như phần trình bày saxophone của nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn cùng cô con gái tài năng 11 tuổi An Trần. Đặc biệt màn trình diễn của Thanh Bùi và Nguyễn Đỗ Anh Tuấn cùng tốp ca học viện Soul Academy và trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu đã chiếm trọn tình cảm của khán thính giả trong đêm nhạc.

Xuất hiện sau cùng trong tà áo dài đỏ thắm, Mỹ Linh nhẹ nhàng cất cao lời bài hát Huyền thoại mẹ trong sự cổ vũ nồng nhiệt của mọi người. 

Phần trình diễn của các em khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu đã chiếm trọn tình cảm khán giả

Nối vòng tay lớn - Hành trình vì một Việt Nam khỏe mạnh, tươi đẹp

Với lý tưởng và tinh thần cao đẹp ẩn chứa bên trong từng ca từ, bài hát “Nối vòng tay lớn” đã kết nối hàng triệu triệu trái tim Việt qua khắp các vùng miền, từ quê nhà đến phố lớn. Và không dừng lại ở những lời ca tiếng hát, tinh thần “Nối vòng tay lớn” còn lan tỏa rộng với những hành động thiết thực diễn ra trong khuôn khổ chương trình, nhằm góp phần tạo ra một Việt Nam khỏe mạnh hơn và tươi đẹp hơn.

Ý nghĩa nhất là hoạt động cùng in dấu vân tay diễn ra trước buổi diễn để tạo nên bức tranh kỷ lục lớn nhất Việt Nam. Cứ mỗi dấu vân tay in trên tranh, 1 bộ sản phẩm của Lifebuoy sẽ được gởi đến với trẻ em nông thôn Việt Nam. 

Cùng chung tay giúp trẻ em nghèo Việt Nam

Nói về hoạt động in dấu vân tay ủng hộ trẻ em nghèo, nghệ sĩ Quang Lý chia sẻ: “Đây là hoạt động mang tính xã hội có ý nghĩa rất cao cả và rất đẹp, tạo nên xu thế của lòng nhân ái, một cái tình thương vô bờ bến của con người với nhau. Xung quanh ta rất nhiều những cảnh đời khác nhau cần được giúp đỡ, nên những hoạt động cộng đồng mang tính nhân văn như vậy rất nên được khuyến khích nhân rộng”.

Chương trình khép lại khi tất cả nghệ sĩ và hàng ngàn khán giả cùng hòa giọng vào bài hát chủ đề “Nối vòng tay lớn” cùng với hình ảnh những trái bong bóng thả bay trong không trung như một cách tôn kính để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa với những đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt Nam. 

Hơn 3000 quả bóng bay đã được thả lên không trung

Cũng với mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất cho người dân Việt Nam, Lifebuoy cùng hành trình “Nối vòng tay lớn - Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ bảo vệ 25 triệu trẻ em Việt Nam khỏi nguy cơ bệnh tật do vi rút, vi khuẩn gây nên, để sự ấm áp không chỉ tràn đầy trong từng câu hát mà còn hiện hữu trong chính những đôi bàn tay yêu thương.

An San (Nguồn: Lifebuoy)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên