01/06/2016 18:31 GMT+7

​Đề xuất xây trung tâm thương mại ngầm ở công viên cảng Bạch Đằng

ĐỨC PHÚ - D.N.HÀ
ĐỨC PHÚ - D.N.HÀ

TTO - UBND TP.HCM vừa giao UBND Q.1 chủ trì phối hợp với các sở - ngành liên quan nghiên cứu đề nghị lập báo cáo đầu tư dự án khu công viên cảng Bạch Đằng của Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát.

Theo công ty trên, hiện UBND TP đang kêu gọi tham gia đầu tư dự án trên theo hình thức xã hội hóa (đoạn từ công viên phía trước Bảo tàng Tôn Đức Thắng đến trước đường Hàm Nghi) với diện tích diện tích 17,08ha. Trong đó, diện tích mặt đất công viên là 7,02ha và diện tích mặt nước 10,06ha.

Công ty trên đề xuất tự bỏ kinh phí nghiên cứu lập báo cáo đề xuất đầu tư khu công viên cảng Bạch Đằng thành công viên, trung tâm thương mại ngầm, bãi đậu xe ngầm, tầng hầm kỹ thuật và hệ thống giao thông kết nối ngoại vi, bến tàu, bến du lịch…

Sau khi đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, công ty trên xin được chấp thuận đầu tư kinh doanh một phần trung tâm thương mại, bãi đậu xe ngầm. Ngoài ra công ty đề xuất được phép khai thác một số kiôt kinh doanh ẩm thực trong công viên.

Trong khi đó, theo quy hoạch khu 930ha của TP.HCM, khu công viên Bạch Đằng thuộc phân khu 3 (khu bờ tây sông Sài Gòn) là một trong những khu vực đặc biệt, được áp dụng quy chế xây dựng phát triển đặc biệt. Khu vực này không có đất tư nhân, công trình nơi đây chỉ là nhà hóng mát hoặc những kết cấu tương tự phải tuân thủ theo quy định hiện hành.

Về không gian ngầm, khu vực này có bãi đậu xe ngầm dưới đường Tôn Đức Thắng với quy mô hai tầng hầm, 300 chỗ đậu xe hơi và đường ngầm Tôn Đức Thắng với 4 làn xe. Khu vực công trường Mê Linh cũng có thiết kế không gian ngầm... Toàn bộ quy định về khu công viên bến Bạch Đằng không quy hoạch không gian ngầm cho khu vực bờ sông, phía dưới công viên hiện tại.

Lãnh đạo UBND Q.1 cho biết UBND quận sẽ làm việc với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát để cùng nghiên cứu, hoàn thiện đề án trình UBND TP.

ĐỨC PHÚ - D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên