01/08/2015 09:24 GMT+7

​Đề xuất xây dựng tượng đài vua Hàm Nghi ở Quảng Bình

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Ngày 31-7, tại hội thảo khoa học Minh Hóa với phong trào Cần Vương tổ chức ngày 30-7, nhiều đại biểu đã đề xuất xây dựng tượng đài vua Hàm Nghi và khu tưởng niệm phong trào Cần Vương ở Minh Hóa.

UBND huyện Minh Hóa và tỉnh đã chấp nhận đề xuất này. Ba địa điểm được lựa chọn xây dựng là trung tâm thị trấn Quy Đạt, khu vực ngã ba Khe Ve (xã Hóa Thanh) và eo Lập Cập (xã Hóa Sơn).

Sau hội thảo, UBND huyện Minh Hóa sẽ phát động người dân ủng hộ và sưu tầm hiện vật liên quan đến vua Hàm Nghi và phong trào Cần Vương để bảo tồn, trưng bày. Tại hội thảo, các nhà sử học, nghiên cứu trong nước đã chứng minh Minh Hóa là “kinh đô” kháng chiến của phong trào Cần Vương do vua Hàm Nghi lãnh đạo chống thực dân Pháp (từ tháng 10-1885 đến tháng 11-1888).

L.GIANG

Gặp gỡ và tô màu giấc mơ

Loạt sách tô màu dành cho người lớn của NXB Trẻ - Ảnh: N.L.

Tô màu giấc mơ của bạn là chương trình gặp gỡ (offline) do NXB Trẻ và kênh phát hành bookbuy tổ chức sáng chủ nhật 2-8, dành cho những bạn đọc của loạt sách tô màu đang gây chú ý hiện nay.

Đây là hoạt động đầu tiên sau ba tuần phát hành bộ sách Tô màu của tác giả Valentina Haper (Cảm hứng sắc màu, Kỳ ảo với hoa, Mê mẩn cùng muông thú, Vũ trụ thu nhỏ rực rỡ), được bạn đọc đón nhận nồng nhiệt.

Loạt sách tô màu dành cho người lớn đang thu hút bạn đọc Việt Nam. Sách in các bức tranh của những tác giả nổi tiếng nhưng chỉ in phần đường viền, mỗi bạn đọc sẽ “đổ màu” vào tranh bằng cảm hứng, nghệ thuật và chất liệu mà mình có.      

Lam Điền

Ngày hội dân vũ 2015

Nhằm tạo sân chơi cho học sinh THPT trước khi bước vào năm học mới, CLB Văn hóa - thể dục thể thao Nguyễn Du tổ chức Ngày hội dân vũ 2015 vào ngày 2-8 tại sân bóng đá 116 Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM.

Trong lần đầu tổ chức này, tám đơn vị đến từ các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và các câu lạc bộ sẽ chuẩn bị mỗi đơn vị một tiết mục dân vũ dự thi và giao lưu.

Ông Kỳ Anh, đại diện ban tổ chức, cho biết: “Sau lần này, chúng tôi dự kiến tổ chức lễ hội này mỗi năm một lần để tạo sân chơi sôi động cho học sinh THPT. Đối tượng tham gia những lần sau sẽ mở rộng ra toàn thành”.      

Linh Đoan

Nghệ sĩ và người tham gia cùng sáng tạo

Ngày 2-8, tại vườn hoa Pasteur, Hai Bà Trưng, Hà Nội, nghệ sĩ thị giác, trình diễn Tuấn Mami và kiến trúc sư, nhà hoạt động xã hội Nguyễn Hoàng Phương sẽ tổ chức trình diễn khái niệm và sắp đặt tương tác Từ sáng tạo tới sáng tạo.

Đây là hoạt động nằm trong sự kiện nghệ thuật [FROM. TO.] do Nhà Sàn Collective tổ chức từ ngày 2 đến 16-8. Chương trình miễn phí, có sự tham gia tương tác của mọi người quan tâm đến nghệ thuật và môi trường sống.

Người tham dự sẽ tham gia tiến trình xây dựng tác phẩm nghệ thuật đa phương tiện chung thông qua tiến trình sáng tác, di chuyển, sắp đặt của mình với những đồ vật có sẵn.

Mỗi người tham gia sẽ chọn một cành, đoạn hoặc khúc gỗ bất kỳ và tham gia sáng tác với sự hướng dẫn của các nghệ sĩ để tạo thành một tác phẩm của riêng mình bằng cách vẽ, viết, buộc, chạm trổ...

Người tham gia có thể lấy lại tác phẩm sau khi hết thời gian trưng bày. Công chúng tham gia sự kiện này có thể đăng ký qua địa chỉ email: Nguyentuan_painter@yahoo.com hoặc facebook của event: taitao.sangtao. 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên