12/05/2016 09:03 GMT+7

Đề nghị cấp thêm đất lấn vịnh cho dự án 
Nha Trang Sao

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Ngày 11-5, lãnh đạo Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa cho biết Sở Xây dựng tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh giao thêm một phần diện tích nằm ngoài dự án Nha Trang Sao mà chủ đầu tư dự án này lấp lấn vịnh Nha Trang trái phép để xây kè và làm bãi tắm.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, sau khi san lấp lấn vịnh Nha Trang trái phép gần 2,3ha nằm ngoài ranh giới đã được giao (hơn 10,35ha), Công ty cổ phần Nha Trang Sao đã nộp hồ sơ điều chỉnh phương án thiết kế kiến trúc quy hoạch.

Trong đó, “bổ sung” công trình bãi cát và bãi tắm tại Hòn Đỏ có diện tích 9.176m2, rộng từ 12-42,5m. Đồng thời, dự án còn điều chỉnh xây thêm ba cầu tàu nữa, tổng cộng có bốn cầu tàu ra đảo Hòn Đỏ và phục vụ dịch vụ thể thao biển.

Tại phía bắc dự án giáp với danh thắng quốc gia Hòn Chồng, nhà đầu tư còn thiết kế xây thêm đoạn kè dài 110m (lấn khoảng 900m2) trước bãi cát công trình khách sạn.

Chủ dự án cũng đã điều chỉnh tăng chiều cao của khách sạn lên 7,6m so với vỉa hè đường Phạm Văn Đồng. Ngoài ra, tầng hầm các công trình dịch vụ, thương mại của dự án Nha Trang Sao cũng đã điều chỉnh chiều cao tăng lên tối đa đến 4,13m.

Theo đó “sàn công viên” tại khu di tích Hòn Đỏ có độ cao từ 0,3-1m so với vỉa hè đường Phạm Văn Đồng... Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa “thống nhất nội dung điều chỉnh” và kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét giao thêm diện tích đất cho chủ dự án Nha Trang Sao.

Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa cho biết không đồng tình với đề nghị cấp thêm đất lấn vịnh Nha Trang và cho xây dựng thêm các công trình trên diện tích đất lấn vịnh này.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên